Xe khách vận chuyển 4 cá thể Voọc đen má trắng

Rạng sáng ngày 2/10, lực lượng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ xe khách vận chuyển 4 cá thể Voọc đen má trắng.

Theo đó, vào khoảng 1h ngày 2/10, tại Km 378, Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, tổ Tuần tra kiểm soát do Thiếu tá Nguyễn Hữu Nam - Phó trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Quốc lộ 1A làm tổ trưởng, đã phát hiện xe ô tô khách mang BKS 73B-006.59 do Phạm Đại Long (SN 1978, trú ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển theo hướng Nam - Bắc có dầu hiệu vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Những cá thể Voọc được phát hiện trên xe khách
Những cá thể Voọc được phát hiện trên xe khách

Ngay lập tức, Tổ tuần tra kiểm soát đã ra tín hiệu dừng phương tiện kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên xe ô tô khách có một thùng xốp cỡ lớn. Sau đó, lực lượng Cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra, phát hiện có nhiều cá thể động vật hoang dã.

Đây là những cá thể Voọc được ướp đông và buộc kín trong các túi ni lông. Tuy nhiên, lô hàng nêu trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu đưa xe về Trạm Cảnh sát giao thông để tiếp tục phối hợp với lực lượng kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa làm rõ.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra

Theo xác định bước đầu của lực lượng chức năng, 4 cá thể động vật được đựng trong thùng xốp nêu trên là những cá thể Voọc đen má trắng. Đây là loài linh trưởng quý hiếm, có giá trị khoa học, thẩm mỹ và được xếp vào hóm nguy cấp cần được bảo vệ.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ chiếc xe khách cùng tang vật và những người có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới