Xe pin nhiên liệu Hyudai Nexo 2018 chính thức lộ diện

Trong khuôn khổ triển lãm công nghệ tiêu dùng CES 2018 đang diễn ra tại Las Vegas, Hyundai đã trình làng mẫu xe pin nhiên liệu (Fuel Cell Vehicle - FCV) Nexo hoàn toàn mới,dày đặc các công nghệ hỗ trợ lái xe.

Được biết đến là chiếc xe hơi hội tụ những công nghệ hàng đầu của Hyundai, mẫu crossover mang kiểu dáng trẻ trung Nexo là một phần trong kế hoạch giới thiệu 18 mẫu xe hơi thân thiện với môi trường vào năm 2025 của thương hiệu xe hơi hàng đầu Hàn Quốc.

ces 2018 xe pin nhien lieu hyundai nexo 2018 chinh thuc lo dien

Theo kế hoạch, Nexo sẽ được bán ra tại một số thị trường vào cuối năm nay, mẫu crossover này được cung cấp một loạt các công nghệ hỗ trợ người lái mới bao gồm một màn hình hiển thị hình ảnh ở các điểm mù.

Thông qua các camera góc rộng được bố trí ở mỗi bên hông xe, người lái sẽ bao quát được hết hình ảnh ở các điểm mù - vốn không thể nhìn thấy qua cặp gương chiếu hậu truyền thống. Toàn bộ hình ảnh từ các camera này sẽ được hiện lên màn hình trung tâm.

ces 2018 xe pin nhien lieu hyundai nexo 2018 chinh thuc lo dien
Hyundai Nexo FCV 2018

Nexo cũng trở thành mẫu xe đầu tiên của Hyundai được trang bị hệ thống hỗ trợ giữ làn đường. Nhà sản xuất cho biết, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh vô lăng để giúp Nexo luôn di chuyển ở trung tâm làn đường. Một điểm nổi bật khác là hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc sử dụng cảm biến và dữ liệu bản đồ để tự động điều chỉnh tốc độ của xe.

ces 2018 xe pin nhien lieu hyundai nexo 2018 chinh thuc lo dien

Nếu điều đó chưa đủ ấn tượng với bạn, Nexo còn có tính năng hỗ trợ đỗ xe bằng điều khiển từ xa, bạn hoàn toàn có thể đỗ hoặc lấy xe ra mà không cần phải bước vào bên trong, trực tiếp cầm vô lăng.

Hyundai không chia sẻ nhiều về tính năng mới mẻ này nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc tỏ ra rất tự tin: "Khi phải đối mặt với bất cứ kịch bản đậu xe đầy thách thức nào, hệ thống điều khiển trên Nexo có thể đỗ xe với sự tự tin và chính xác hoàn toàn."

ces 2018 xe pin nhien lieu hyundai nexo 2018 chinh thuc lo dien

Nexo được chế tạo dựa trên nền tảng chuyên biệt, cho phép nó cắt giảm tối đa trọng lượng, nhẹ hơn, nhanh hơn và rộng hơn Tucson FCV. Ngoài ra, hệ truyền động, hệ thống pin trên xe cũng được Hyundai nâng cấp nhằm mang lại khả năng đi xa hơn của Nexo.

ces 2018 xe pin nhien lieu hyundai nexo 2018 chinh thuc lo dien

Về khả năng vận hành, Hyundai cho biết Nexo có khối pin điện cho công suất 160 mã lực (120 kW) và mô men xoắn tối đa 394 Nm, Nexo mất 9,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ - nhanh hơn 3 giây so với Tucson FCV. Phạm vi hoạt động của Nexo cũng xa hơn đáng kể (595 km) so vơíTucson FCV (426 km).

Tin mới