Xem uy lực tên lửa diệt hạm mạnh nhất thế giới Hải quân Mỹ vừa tậu

Hải quân Mỹ thông báo lựa chọn tên lửa diệt hạm tối tân Naval Strike Missile của hãng Kongsberg (Na Uy) cho sứ mệnh tiêu diệt chiến hạm địch từ xa.
Nhập mô tả video
Quyết định đó có nghĩa là cả tàu chiến ven biển và tàu khu trục mới của Hải quân sẽ được trang bị Naval Strike Missile (viết tắt là SNM).
Xem uy lực tên lửa diệt hạm mạnh nhất thế giới Hải quân Mỹ vừa tậu ảnh 1
Tàu chiến đấu ven biển USS Independence ở ngoài khơi nam California. Ảnh: Hải quân Mỹ

NSM, được Kongsberg hoàn thiện sau khi hãng dành hơn 10 năm khắc phục các nhược điểm của sản phẩm, trở thành tên lửa diệt hạm thế hệ 5 có khả năng tấn công chính xác nhất thế giới.

Đây không phải lần đầu Kongsberg giành được hợp đồng của Hải quân Mỹ. Năm 1986, lực lượng này mua tên lửa diệt hạm Penguin của Kongsberg để trang bị cho các trực thăng SH-60/MH-60 Seahawk. 

Xem uy lực tên lửa diệt hạm mạnh nhất thế giới Hải quân Mỹ vừa tậu ảnh 2
Tên lửa SNM được phóng từ tàu chiến ven biển USS Coronado (LSC 4) trong hoạt động bắn thử tên lửa ngoài khơi nam California ngày 23/9/2014. Ảnh: Hải quân Mỹ

NSM hiện là tên lửa diệt hạm mạnh nhất thế giới hiện nay, vượt qua Kh-35 Uran-E của Nga và Harpoon của Mỹ. Một trong số các tính năng nổi bật của NSM là khả năng tránh các hệ thống phòng thủ ở giai đoạn cuối nhờ trang bị radar, công nghệ tàng hình và khả năng cơ động. Đặc biệt, nó được thiết kế để chuyên tấn công các mục tiêu được bảo vệ nghiêm ngặt.

Tin mới