Xem xét chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, xóm

(Baonghean.vn)- Cử tri một số địa phương kiến nghị xem xét, đánh giá lại tình hình thực hiện Quyết định số 14 ngày 27/01/2014 của UBND tỉnh về số lượng, chức danh và mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và xóm, khối, bản. Hiện nay, có một số chức danh thuộc các tổ chức ở phường- xã, khối-xóm đã làm việc từ lâu nhưng không được hưởng chế độ phụ cấp; một số chức danh có phụ cấp thấp...

 Vấn đề này, ngành chức năng trả lời như sau:

   - Hiện nay, chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách đang áp dụng theo Nghị quyết số 117/2013/NQ-HĐND ngày 13/12/2013 của HĐND tỉnh, Quyết định số 14/2014/QĐ-UBND ngày 27/01/2014 của UBND tỉnh về số lượng, chức danh và mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và xóm, khối, bản trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Cán bộ xóm Hậu Hòa, xã Nghi Hoa, Nghi Lộc tuyên truyền pháp luật cho người dân, ảnh minh họa, Hồng Vinh
Cán bộ xóm Hậu Hòa, xã Nghi Hoa, Nghi Lộc tuyên truyền pháp luật cho người dân. Ảnh minh họa: Hồng Vinh.

 - Về các nội dung phản ánh của cử tri liên quan đến chính sách cán bộ cấp phó đối với các đoàn thể khác ở xã và ở xóm. Thời gian tới, gắn với việc triển khai Kế hoạch số 199-KH/TU ngày 23/7/2015 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị, giao ban cán sự đảng UBND tỉnh tham mưu việc khoán kinh phí chi trả phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và xóm, khối, bản.

Bí thư, xóm trưởng xóm Hòa Phú ( Hiến Sơn, Đô Lương) Nguyễn Thị Phương trao đổi với người dân về hướng phát triển kinh tế, ảnh minh họa, Thúy Hằng
Bí thư, xóm trưởng xóm Hòa Phú ( Hiến Sơn, Đô Lương) Nguyễn Thị Phương trao đổi với người dân về hướng phát triển kinh tế. Ảnh minh họa: Thúy Hằng.

 Sở Nội vụ sẽ tiếp tục nghiên cứu phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan và các địa phương tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung Quyết định số 14/2014/QĐ-UBND theo tinh thần khoán kinh phí hoạt động để các địa phương chủ động bố trí số lượng, chi trả phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và xóm, khối, bản.

PV (th)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới