Xem xét kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh: Đặt ra yêu cầu siết chặt “đầu vào“

Bộ Nội vụ nêu giải pháp cần thiết là phải thắt chặt, làm nghiêm túc hơn, kiểm soát đầu vào tốt hơn.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ chiều 9/5, Bộ Nội vụ đã đưa ra bình luận về việc nhiều cán bộ trẻ bị kỷ luật, đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật trong thời gian qua, đặc biệt là trường hợp ông Nguyễn Bá Cảnh - Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Xem xét kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh: Đặt ra yêu cầu siết chặt “đầu vào“ ảnh 1
Ông Nguyễn Bá Cảnh là con trai ông Nguyễn Bá Thanh - cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Tư Long, Phó vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức (Bộ Nội vụ) cho biết, việc thu hút đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực luôn là yêu cầu đặt ra trong bất cứ thời điểm nào.

Tuy nhiên, trong thực tế vẫn xảy ra một số trường hợp cán bộ trẻ bị xử lý kỷ luật do mắc vi phạm. Theo đó, giải pháp cần thiết là phải thắt chặt, làm nghiêm túc hơn, kiểm soát đầu vào tốt hơn.

“Làm sao tuyển dụng đúng cán bộ trẻ có năng lực, trình độ được đào tạo, có mong muốn cống hiến cho công việc, cho bộ máy, tổ chức đoàn thể. Trong quá trình tuyển dụng cũng cần giáo dục, đào tạo để cán bộ công chức luôn thực hiện đúng, đầy đủ nhiệm vụ của mình để không dẫn tới vi phạm” – ông Nguyễn Tư Long cho biết.

Trước đó, từ ngày 24 đến 26/4/2019, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 35. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng

Theo đó, ông Nguyễn Bá Cảnh đã vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Ông Cảnh vi phạm Điểm c, khoản 2, Điều 5, Luật Hôn nhân và gia đình và vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Ông Nguyễn Bá Cảnh, sinh năm 1983, quê quán ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng./.

Tin mới