Xét nghiệm tầm soát ung thư gan miễn phí cho đoàn viên Công đoàn Viên chức Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 4/5, tại Cục Thuế Nghệ An đã khai mạc chương trình khai mạc Xét nghiệm tầm soát ung thư gan miễn phí cho đoàn viên công đoàn năm 2021. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân của Công đoàn Viên chức Nghệ An.

Tham dự có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các đơn vị liên quan và 170 đoàn viên, người lao động thuộc Cục Thuế Nghệ An, Cục Dự trữ Nghệ An, các đơn vị thuộc ngành Văn hóa và Thể thao được xét nghiệm tầm soát ung thư gan miễn phí trong đợt này.

Ảnh: D.T
Toàn cảnh chương trình. Ảnh: D.T
Những năm gần đây, tình hình mắc mới và tử vong do ung thư ở Việt Nam đang tăng nhanh. Năm 2020, Việt Nam xếp thứ 91 về tỷ suất mắc mới và thứ 50 về tỷ suất tử vong trong số 185 quốc gia có báo cáo thống kê về tình hình ung thư. Thứ hạng này tương ứng của năm 2018 là 99/185 và 56/185.
Để hạn chế tối đa những thiệt hại do ung thư gây ra, phương pháp tầm soát ung thư đã ra đời, nhằm sàng lọc phát hiện sớm giúp cho việc điều trị hiệu quả và tiết kiệm về chi phí.
Ảnh: D.T
Trao quà cảm ơn cho đội ngũ y, bác sĩ thực hiện xét nghiệm. Ảnh: D.T

Trong 170 suất khám sàng lọc lần này, Cục Thuế Nghệ An có 70 suất, Cục Dự trữ Nghệ An có 50 suất và 50 suất còn lại phân bổ cho đoàn viên công đoàn trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao trên địa bàn tỉnh. Ngoài xét nghiệm sàng lọc ung thư gan miễn phí, đoàn viên, người lao động cũng được giảm giá 10% khi đăng ký xét nghiệm thêm những hạng mục khác.

Những người tham gia chương trình đều đeo khẩu trang đúng quy định. Ảnh: D.T
Những người tham gia chương trình đều đeo khẩu trang đúng quy định. Ảnh: D.T
Khám sàng lọc tầm soát ung thư là nhu cầu của nhiều người lao động. Ảnh: D.T
Khám sàng lọc tầm soát ung thư là nhu cầu của nhiều người lao động. Ảnh: D.T

Mặc dù số lượng người tham gia chương trình đông nhưng tất cả đều thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19 một cách nghiêm túc./.

Tin mới