Xét xử nhóm thanh niên cùng mẹ bầu ‘bay lắc’ trong khách sạn

(Baonghean.vn) - Bất chấp dịch bệnh căng thẳng, Nguyễn Văn Tuấn và Hồ Sỹ Hùng (cùng trú tại Diễn Châu) thuê phòng ở khách sạn để tổ chức cho bạn bè sử dụng trái phép chất ma túy, bay lắc. Trong đó có bị cáo đang còn mang thai.

Ngày 10/5/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với các bị cáo cùng trú tại huyện Diễn Châu, gồm Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1985, trú tại xã Diễn Ngọc; Hồ Sỹ Hùng, sinh năm 1985, trú tại thị trấn Diễn Châu và Dương Ngọc Điệp, sinh năm 2000; trú tại xã Diễn Liên về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Các đối tượng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: An Quỳnh
Các đối tượng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: An Quỳnh

Theo lời khai của Nguyễn Văn Tuấn, trước đó do có tình cảm cùng Dương Ngọc Điệp nên Tuấn có thuê phòng tại nhà nghỉ Sao Mai (xã Diễn Thịnh) để ở cùng Điệp. Tại đây Tuấn thường tìm mua các loại ma túy cất giấu ở phòng nghỉ để tiện quá trình sử dụng.

Khoảng 22h ngày 5/6/2021, Hồ Sỹ Hùng gọi điện thoại cho Tuấn nói có bạn ở TP Vinh ra chơi và ngỏ ý nhờ Tuấn thuê phòng và mua ma túy đá giúp. Tuấn đồng ý và đi cùng Hùng đến ngã tư thị trấn Diễn Châu để đón bạn của Hùng. Sau khi đón được, Tuấn và Hùng cùng đưa bạn lên phòng đã thuê với giá 3 triệu tại khách sạn Mường Thanh (Diễn Châu).

Tại đây, Nguyễn Văn Tuấn gọi điện cho Dương Ngọc Điệp nhờ lấy giúp ketamine và đồ dùng sử dụng ma túy đã cất sẵn ở nhà nghỉ Sao Mai đưa đến phòng thuê tại khách sạn Mường Thanh Diễn Châu. Sau khi nhận được “hàng” từ Điệp, Tuấn và nhóm đối tượng trên cùng tổ chức sử dụng ma túy và bay lắc. Thời điểm này, Điệp biết mình đang mang thai tháng thứ 3 nhưng vẫn cùng tham gia với Tuấn và Hùng.

Các đối tượng
Các đối tượng "bay lắc". Ảnh: Bình Minh
Khoảng hơn 1h ngày 6/6/2021, do thiếu đồ nên Tuấn quay trở về khách sạn Sao Mai để lấy thêm 7 viên ma túy rồi quay lại. Còn Hùng gọi thêm 2 người phụ nữ đến rồi cùng nhau sử dụng số “hàng” trên.

Khoảng 4h cùng ngày, khi thấy 1 người bạn của Hùng sử dụng điện thoại nhắn tin cho ai đó, nghi ngờ người đó báo công an nên Tuấn đã giật chiếc điện thoại và ném xuống nền nhà sau đó đập đi đập lại nhiều lần, nhúng vào nước làm hư hỏng hoàn toàn.

Đến khoảng 5 giờ cùng ngày, Tổ công tác cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An phát hiện và thực hiện bắt quả tang tại phòng nghỉ khách sạn Mường Thanh Diễn Châu nơi Tuấn và Hùng cùng đồng bọn đang sử dụng ma túy. Bên cạnh đó còn tổ chức khám xét và thu giữ tại nhà nghỉ Sao Mai một số ma túy mà Tuấn cất giấu để sử dụng.

tang vật vụ án. Ảnh: Bình Minh
Tang vật vụ án. Ảnh: Bình Minh

Ngày 9/6/2021, Dương Ngọc Điệp đến đầu thú tại cơ quan Cảnh sát điều tra.

Qua giám định, Tuấn phải chịu trách nhiệm về việc tàng trữ 187,77 gam ma túy Methamphetamine; 41,303 gam ma túy MDMA; 3,66 gam Ketamine và hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Nguyễn Văn Tuấn còn chịu trách nhiệm về tội “Hủy hoại tài sản”.

Hồ Sỹ Hùng, Dương Ngọc Điệp phải chịu trách nhiệm về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Còn các đối tượng bạn của Hùng cũng như 2 người phụ nữ do Hùng gọi đến đã có hành vi sử dụng ma túy nhưng không có các hành vi tàng trữ nên chỉ bị xử lý hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo cũng như ăn năn hối cải. Riêng Dương Ngọc Điệp được hưởng thêm tình tiết giảm nhẹ do đầu thú và thời điểm phạm tội đang mang thai.

Đối với Nguyễn Văn Tuấn đã có 2 tiền án liên quan đến tội “Đánh bạc” và tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả” nên phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự tái phạm nguy hiểm.

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tuấn 15 năm tù vì tội  “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; 7 năm vì tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và 1 năm tù vì tội Hủy hoại tài sản. Bị cáo Hồ Sỹ Hùng bị tuyên phạt 5 năm tù, Dương Ngọc Diệp bị tuyên phạt 3 năm tù giam vì tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Tin mới