Xi măng VICEM và diện mạo mới

(Baonghean) - Thực hiện định hướng phát triển và lộ trình hợp nhất thương hiệu xi măng VICEM, Tổng Công ty CN xi măng Việt Nam đã tiến hành hợp nhất thương hiêu chung Vicem trên thị trường toàn quốc, trong đó có địa bàn Nghệ An. Theo đó, xi măng Vicem Hoàng Mai được giao quản lý tiêu thụ xi măng mang thương hiệu Vicem tại Nghệ An. 

Một điều rất dễ nhận thấy tại thị trường xi măng ở Nghệ An và khu vực Bắc Trung bộ là có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Vicem, như: Vicem Hoàng Mai, Vicem Bỉm Sơn… Vì vậy, việc hợp nhất thương hiệu xi măng Vicem là bước ngoặt quan trọng trong việc hợp nhất hệ thống, xây dựng khối sức mạnh chung với thương hiệu xi măng VICEM.
Thực hiện chủ trương đó của Tổng Công ty CN xi măng Việt Nam, vừa qua tại thành phố Vinh, thị xã Hoàng Mai và Đô Lương, Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai đã tổ chức công bố hợp nhất thương hiệu Vicem tại địa bàn Nghệ An, đồng thời giới thiệu sản phẩm mới PCB40. Đây là việc làm thiết thực nhằm tối ưu hóa các công đoạn sản xuất, logistic, đổi mới tư duy và phương thức quản lý với mục tiêu mang lại cho khách hàng sự tiện lợi trong sử dụng những sản phẩm đẳng cấp, phù hợp xu hướng.
Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hoàng Mai. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hoàng Mai. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Trong quá trình sản xuất - kinh doanh, Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai  luôn được khách hàng đánh giá cao, sản phẩm xi măng đã và đang được khách hàng tin tưởng, lựa chọn cung cấp cho các công trình trọng điểm quốc gia trên cả nước như: Trung tâm hội nghị Quốc gia, Thủy điện Bản Vẽ, Hủa Na, Trung Sơn, Bá Thước, Thủy lợi Ngàn Trươi,… Các công trình cầu: Vĩnh Tuy, Bến Thủy 2,… Các dự án lớn: Tổ hợp gang thép Formosa, Khu kinh tế Nghi Sơn, Khu kinh tế Vũng Áng… Vicem Hoàng Mai tự hào đóng góp vào sự phát triển tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Năm 2016, Vicem Hoàng Mai đạt doanh thu gần 1.600 tỷ đồng, đóng góp gần 70 tỷ đồng vào ngân sách và  mục tiêu năm 2017 là 90 tỷ đồng. Tích cực tham gia các Chương trình Vì cộng đồng, hưởng ứng Chương trình MTQG về Nông thôn mới... 

Với những nỗ lực vượt bậc để phát triển, Vicem Hoàng Mai đạt được nhiều giải thưởng cao quý như: Giải thưởng Sao Vàng đất Việt; Giải thưởng chất lượng Việt Nam; Giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn năm 2005; Giải thưởng Vàng chất lượng năm 2005 và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Với sự phấn đấu bền bỉ trong những năm qua, Công ty xi măng Hoàng Mai đã được Nhà nước, Chính phủ, tỉnh Nghệ An, Bộ Xây dựng, Tổng Công ty CN xi măng Việt Nam tặng nhiều giải thưởng, cờ thi đua.
Hiện nay, trên địa bàn tiêu thụ xi măng toàn quốc, xi măng Vicem chiếm gần 40% thị phần cả nước. Với những thế mạnh đó, Tổng Công ty CN xi măng Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xi măng tại Việt Nam… Với nền tảng về kinh nghiệm, trình độ quản lý công nghệ và tay nghề trong ngành công nghiệp sản xuất xi măng, trang thiết bị hiện đại, Vicem sẽ khai thác tốt nhất, tối ưu mọi nguồn lực đảm bảo sản phẩm trước khi đưa ra thị trường được kiểm soát bằng hệ thống quản lý chất lượng đặc trưng của Vicem, tạo sự an tâm cao nhất cho khách hàng kinh doanh và người sử dụng; sản phẩm của Vicem thân thiện với môi trường, mẫu mã bao bì được chú trọng hơn và theo xu hướng chung của khu vực và thế giới. Không ngừng cải tiến các công đoạn trong sản xuất, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, bên cạnh những dòng sản phẩm truyền thống như: Xi măng ASTM C150 Type I, ASTM Type 1P (còn gọi là xi măng pooclăng hỗn hợp  PCB40)... 
Phòng thí nghiệm - Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Phòng thí nghiệm - Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Hiện nay, Tổng Công ty CN xi măng Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thành viên nghiên cứu, ứng dụng khoa học trên nền tảng, tính năng các vật liệu thay thế thân thiện môi trường đã sản xuất thử nghiệm thành công xi măng Vicem PCB40 dân dụng, đáp ứng nhu cầu xây dựng dân dụng với giá cả phù hợp và đưa vào sản xuất thương mại trong tháng 5/2017. 

Đây chính là sản phẩm tri ân dành cho các khách hàng, mang đến lợi ích thiết thực trong xây dựng dân dụng và góp phần nâng lợi thế cạnh tranh cho hệ thống phân phối, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như: Chất lượng tốt, phù hợp khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam; giá cả cạnh tranh; trách nhiệm cao với cộng đồng và môi trường. Sản phẩm xi măng PCB40 dân dụng – ASTM type 1P sử dụng vỏ bao PP có tính năng bảo quản tốt, sạch và thân thiện với môi trường, đồng thời giảm giá thành hơn so với các loại bao KPK hiện nay. Đây là loại vỏ bao được sản xuất trên dây chuyền đồng bộ của châu Âu hiện đại nhất hiện nay, có độ bền cao, ứng dụng công nghệ xăm nano và dán hai đáy nên có khả năng chống hút ẩm cao.

Từ khi thành lập (năm 1995) đến nay, Xi măng Vicem Hoàng Mai luôn là nơi kiến tạo nên các đam mê, hiện thực những ước mơ, sáng tạo và tạo dựng các chuẩn mực khắt khe cho sản phẩm cũng như hệ thống phân phối năng động và uy tín. Vicem Hoàng Mai tự hào là đơn vị đầu tiên trong Tổng Công ty CN xi măng Việt Nam áp dụng mô hình tiêu thụ sản phẩm qua Nhà phân phối chính, Xi măng Vicem Hoàng Mai đã tận dụng được năng lực của xã hội trong tiêu thụ sản phẩm và xác lập lợi ích hài hòa giữa nhà sản xuất - hệ thống phân phối và khách hàng.

Với sự đại diện cho thương hiệu Vicem tại khu vực Bắc Trung bộ, năm 2017 Xi măng Vicem Hoàng Mai phấn đấu sản xuất trên 1,88 triệu tấn xi măng, trong đó, đặt mục tiêu tiêu thụ tại thị trường Nghệ An khoảng 1,4 triệu tấn, chiếm trên 60% thị phần xi măng toàn tỉnh.

Nhờ sản xuất - kinh doanh có hiệu quả, Vicem Hoàng Mai luôn tích cực tham gia chương trình an sinh xã hội tại địa bàn Bắc Trung bộ và trong nhiều năm liền cùng gắn bó, đồng hành với Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cup Báo Nghệ An. 
Hoàng Vĩnh
TIN LIÊN QUAN

Tin mới