Xin đừng bất công với Phượng!

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi sút hỏng quả penalty trong trận chung kết với Đội tuyển Curacao, tiền đạo sinh năm 1995 đã phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích đến từ người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Đúng là trong thất bại của Đội tuyển Việt Nam trước Đội tuyển Caracao sau những loạt sút luân lưu, Công Phượng có một phần trách nhiệm. Tuy nhiên, nói như vậy không nghĩa, tiền đạo người Nghệ An là “tội đồ”, là kẻ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của một bộ phận cổ động viên Việt Nam. Bởi vì, Công Phượng đáng thương hơn là đáng trách. Đơn giản là anh đã cố gắng hết sức, nhưng vận may lại không mỉm cười. Nhìn gương mặt ủ dột khi đứng lên bục nhận huy chương, đủ hiểu Công Phượng thất vọng ra sao với pha đá 11m thiếu chính xác đó .

Công phượng bị chỉ trích rất nhiều sau khi đá hỏng phạt đền trong trận chung kết với Đội tuyển Curacao. Ảnh: zing.vn
Công phượng bị chỉ trích rất nhiều sau khi đá hỏng phạt đền trong trận chung kết với Đội tuyển Curacao. Ảnh: zing.vn

Xét một cách công bằng, cầu thủ mang áo số 10 là một trong những gương mặt thi đấu xuất sắc nhất của Đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019. Ở trận đấu với Đội tuyển Thái Lan, Công Phượng để lại những ấn tượng đặc biệt với 1 cú sút đưa bóng đi sát xà ngang khung thành Kawin (phút 73), pha đi bóng bị hậu vệ Pansa Hemviboon phạm lỗi thô bạo (phút 75) và tình huống chuyền bóng để Hùng Dũng xâm nhập vòng cấm đội bạn, mang về quả phạt góc giúp Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất… Nên nhớ, tiền đạo 24 tuổi chỉ có mặt trên sân khoảng 25 phút.

Ở trận chung kết với Đội tuyển Curacao, cựu tiền đạo CLB Incheon United cũng thi đấu xông xáo và khá hiệu quả trên hàng công của Đội tuyển Việt Nam. Không ít lần cầu thủ có biệt danh “Messi Việt Nam” làm chao đảo hàng phòng ngự đội bạn với những pha đi bóng tốc độ, lắt léo của mình. Thậm chí, nếu người đồng đội Văn Toàn chính xác hơn ở pha dứt điểm ở phút 30, thì Công Phượng đã sở hữu 1 pha kiến tạo. Chính HLV Remko Bicentini của Đội tuyển Curacao cũng phải thừa nhận: “Tôi rất ấn tượng với cầu thủ mang áo số 10 (Công Phượng)”.

 Cho nên, không thể vì 1 cú đá penalty hỏng mà phủ nhận những đóng góp của Công Phượng cho Đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019. Trong bóng đá, chuyện cầu thủ sút hỏng penalty khiến đội nhà thua trận là hết sức bình thường. Từ Tây sang ta, từ cổ chí kim, hiếm có cầu thủ nào mà không một lần bị thất bại trên chấm phạt đền. Ngay đến cả những danh thủ lừng lẫy như Roberto Baggio (Italia), David Beckham (Anh), Ronaldo (Bồ Đào Nha), Messi (Argentina)… cũng từng thực hiện không thành công những quả 11m vô cùng quan trọng.

Mong rằng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy công bằng hơn với Công Phượng, bởi dẫu sao thì King’s Cup 2019 cũng chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu. Đặc biệt, thầy trò HLV Park Hang-seo đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đánh bại Đội tuyển Thái Lan để khẳng định vị thế số 1 của bóng đá Đông Nam Á.

Tin mới