Xóa sổ 'công xưởng' sản xuất mũ bảo hiểm giả hàng hiệu

Quy trình sản xuất hàng giả của các đối tượng rất tinh vi, rất khó phân biệt được hàng thật, hàng giả. Đại diện Công ty TNHH Nón Sơn cho biết, mũ bảo hiểm giả sản xuất tại đây nhìn giống đến 95% so với mũ chính hãng...
Ngày 22/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự “sản xuất, buôn bán hàng giả” là số lượng lớn mũ bảo hiểm (MBH) giả.

Trước đó, ngày 11/4, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra 4 địa điểm tại quận Bình Tân và huyện Bình Chánh, phát hiện tại các địa điểm này nhiều đối tượng đang tổ chức sản xuất số lượng lớn phôi và MBH giả nhãn hiệu, chất lượng, kiểu dáng sản phẩm của công ty TNHH thời trang Nón Sơn.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Hà Bảo Châu (ngụ TP Hồ Chí Minh) đã có hành vi sản xuất, buôn bán số lượng lớn MBH giả thương hiệu Nón Sơn để tiêu thụ, nhằm thu lợi bất chính cho cá nhân và đồng phạm.

Tang vật thu giữ tại cơ sở sản xuất MBH giả
Tang vật thu giữ tại cơ sở sản xuất MBH giả.

Đáng chú ý là quy trình sản xuất hàng giả của các đối tượng rất tinh vi, rất khó phân biệt được hàng thật, hàng giả. Đại diện Công ty TNHH Nón Sơn cho biết, MBH giả sản xuất tại đây nhìn giống đến 95% so với MBH chính hãng. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì sẽ phát hiện chất lượng khác xa, bởi cơ sở sản xuất này sử dụng nguyên liệu nhựa phế phẩm để sản xuất.

Tại các địa điểm trên, các đối tượng đã đầu tư nhiều loại máy móc để sản xuất số lượng lớn theo quy trình khép kín gồm: máy dập khuôn, máy đóng quai, máy đóng nút, máy nén khí, máy khoan…

Đến ngày 22/4, cơ quan chức năng đã kiểm đếm, thu giữ tổng cộng 2.000 MBH giả thành phẩm, 10.500 phôi (bán thành phẩm), 2 máy ép, 5 bộ khuôn, 4 máy dập, 1 máy nén khí… và còn 3 xe tải chứa nguyên liệu, bán thành phẩm MBH giả chưa mở niêm phong để kiểm đếm. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa bị thu giữ tại cơ sở này khoảng 10 tỷ đồng.

Được biết, cơ sở này vừa sản xuất các loại nguyên phụ liệu, sản xuất thành phẩm giả để bán ra thị trường. Đồng thời, đây cũng là đầu mối cung cấp nguyên phụ liệu cho các cơ sở sản xuất MBH giả Nón Sơn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Hàng giả được các cơ sở này sản xuất xuất sẽ đưa đi tiêu thụ tại TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành.

Tin mới