XSKT Cần Thơ - Sài Gòn: “ứng viên nặng ký” cho vị trí chót bảng ?

(Baonghean.vn) - Nếu không giành được 3 điểm trên sân nhà trước đội Sài Gòn đang đứng chót BXH, việc trụ hạng của đội bóng Tây Đô sẽ khó khăn hơn bao giờ hết. Đây là trận cầu 6 điểm, nếu giành thắng lợi, XSKT Cần Thơ sẽ thoát khỏi vị trí thứ 13.

18 năm bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho thấy, bất cứ đội bóng nào ngoại binh kém chất lượng, các hàng tiền đạo, tiền vệ yếu đều có thể bổ sung và thay thế. Nhưng nếu yếu về tài chính thì rất khó lòng trụ hạng, đó là điều XSKT Cần Thơ hiện nay và các đội bóng miền Tây luôn luôn phải đối mặt. Thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh đang có phong độ tệ hại với 10 trận chỉ hòa và thua trước khi đón tiếp đội khách Sài Gòn.

Khi không đủ “gạo trắng, nước trong”

Sau trận thắng Sài Gòn trên sân Thống Nhất (vòng 9) đội bóng Tây Đô có 10 trận liên tiếp không giành được thắng lợi. Trong đó có 2 trận hòa đáng tiếc với đối thủ trực tiếp TP HCM (1-1, 3-3) đều trong thế dẫn bàn trước. Về tiếp quản đội bóng Tây Đô, HLV Đinh Hồng Vinh đã mang lại sự thay đổi tích cực trong lối chơi của XSKT Cần Thơ, tuyến giữa đã chịu khó cầm bóng nhiều hơn.

Nhưng khi tình hình tài chính không tốt đã ảnh hưởng đến chuyên môn, mùa giải này khi “thay máu” cả BHL và hàng loạt cầu thủ đã giúp cho đội bóng này bỏ đi lối đá "cắc- bụp" thời HLV Vũ Quang Bảo.

Nỗi lo “cơm áo, gạo tiền” đang đè nặng lên các cầu thủ Cần Thơ. Ảnh: Internet
Nỗi lo “cơm áo, gạo tiền” đang đè nặng lên các cầu thủ Cần Thơ. Ảnh: Internet
Nhưng phận nhà nghèo nên đầu mùa giải XSKT Cần Thơ và kỳ chuyển nhượng mới đây đã không có sự bổ sung nào đáng kể, trong khi đó, những cầu thủ tốt như Hữu Dũng và Anh Tuấn lại dứt áo ra đi. Hai cái tên Ngọc Anh, Hữu Thắng (CLB TP HCM) đến với sân Cần Thơ khi còn thi đấu đội bóng cũ chỉ ngồi trên ghế dự bị.

Nhiều người nói, nếu XSKT Cần Thơ thanh toán đầy đủ tiền nong chưa chắc FLC Thanh Hóa đã đòi người ráo riết đến thế. Mất số 7 Hữu Dũng đá vị trí tiền vệ trung tâm, đội bóng miền Tây thiếu hẳn người cầm trịch khu vực giữa sân và làm bóng cho 2 ngoại binh Wander và  Patiyo.  Bộ đôi này đã có 16/20 bàn thắng của XSKT Cần Thơ và luôn nguy hiểm nếu như được khích lệ bằng tiền thưởng kịp thời như những mùa giải trước đây.

Thực ra, ngay cả khi khán giả Tây Đô đang bay bổng sau các chiến thắng 1-0 trên sân Lạch Tray, hay trận hòa 1-1 trên sân FLC Thanh Hóa thì những người am hiểu sân cỏ V-League vẫn lo ngại cho đội bóng này.

Thậm chí khi lượt về chưa kết thúc, nhiều người đã điểm danh XSKT Cần Thơ là “ứng viên nặng ký” cho vị trí chót bảng. Các đội bóng miền Tây vẫn được ví như “mảnh trăng mồ côi” của sân cỏ Việt Nam và hầu như năm nào cũng có đội bóng rớt hạng.

Gánh nặng trên vai HLV

Với đội hình đa phần là “lính đánh thuê” những lời hứa và động viên của lãnh đạo CLB chỉ có tác dụng đầu mùa bóng. Mùa giải đi vào giai đoạn kết thúc, khi CLB chưa giải ngân được các khoản tiền như đã hứa, những đôi chân của cầu thủ trở nên nặng nề hơn.

Trước trận đấu quan trọng này XSKT Cần Thơ chính thức đưa GĐĐH Nguyễn Thanh Danh trở lại thay HLV Đinh Hồng Vinh. Ông Vinh được CLB cất nhắc lên làm GĐKT.

Các yếu tố về mặt chuyên môn lực lượng, giờ thêm tinh thần thi đấu "oải" thì dù HLV Đinh Hồng Vinh có giỏi đến đâu cũng khó vực dậy được đội bóng, đành nhường ghế cho GĐĐH Nguyễn Thanh Danh.

So với trận lượt đi trên sân Thống Nhất mà Sài Gòn đã chịu thua 1-2, thì đội khách đã có sự thay đổi từ ông bầu, HLV và các cầu thủ theo hướng mạnh hơn nhiều.

Trong tay tân HLV Thành Công có thêm những cái tên sáng giá như: Marvin, Trung Hiếu (Quảng Ninh), Quốc Phương, Quang Vinh (FLC Thanh Hóa). Chắc chắn Sài Gòn sẽ chọn sân nhà của đội bóng Tây Đô là bước ngoặt của cú nước rút trốn chạy vị trí tử thần.

Patiyo vẫn là chân sút quan trọng của XSKT Cần Thơ. Ảnh: Internet
Patiyo vẫn là chân sút quan trọng của XSKT Cần Thơ. Ảnh: Internet
Sau 2 trận thua liên tiếp trước các đội mạnh như S.Khánh Hòa, FLC Thanh Hóa, tân HLV Thành Công đã rút ra được khá nhiều bài học trong việc bố trí đội hình. Có thêm Quốc Phương, miếng đánh biên của Sài Gòn trở nên tốc độ và đột biến hơn rất nhiều, cầu thủ có mái tóc khá dị này còn có những cú sút phạt rất đẳng cấp.

Chính vì thế, trận đấu với Sài Gòn được coi là cơ hội để lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ tạo động lực cho anh em cầu thủ thi đấu kiếm 3 điểm trước đối thủ trực tiếp chạy trốn suất xuống hạng.

Không biết các cầu thủ chủ nhà có chia sẻ gánh nặng cùng ông thầy HLV Nguyễn Thanh Danh vừa lên ngồi ghế nóng để giành thắng lợi, tự cứu lấy mình trong giai đoạn V-League sắp đến hồi kết hay không?

Tin mới