Xu hướng áo dài Tết 2018 tràn ngập áo dài kết hợp váy xòe

Bên cạnh áo dài gạch bông "Cô Ba Sài Gòn", những mẫu hiện đại như áo mặc cùng váy, quần suông... được giới trẻ ưa chuộng năm nay.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, thị trường áo dài lại nhộn nhịp với rất nhiều mẫu được bày bán, từ truyền thống đến hiện đại. Không dễ để có thể gói gọn một vài xu hướng hot nhất bởi nếu dạo qua một vòng các shop, bạn sẽ thấy trang phục muôn màu muôn vẻ.

Ngoài ra, mỗi nhà thiết kế cũng đưa ra một bộ sưu tập Tết riêng theo cảm hứng của từng cá nhân.

"Cơn sốt" áo dài họa tiết gạch bông

Nổi bật nhất trong mùa Tết 2018 có lẽ là áo dài "Cô Ba Sài Gòn". Sau thành công của bộ phim này, kiểu áo hơi hướm hoài cổ của những thập niên 1960, 1970 rầm rộ trở lại.

Nhiều nhà thiết kế, nhãn hàng cũng như shop thời trang đồng loạt ra mắt những mẫu áo dài phối họa tiết rực rỡ bắt mắt và hợp với không khí ngày Tết.

Vẫn là phom áo dài truyền thống, chít eo tôn dáng, điểm đặc biệt chính là họa tiết phong phú như gạch bông trong kiến trúc Đông Dương, chấm bi lớn nhỏ, hoa văn li ti... Áo dài kết hợp cùng băng đô đồng điệu mang đến cho người mặc vẻ quý phái và thanh lịch, khơi gợi ký ức về những ngày Tết xa xưa.

Xu hướng áo dài Tết 2018 tràn ngập áo dài kết hợp váy xòe ảnh 1
Áo dài "Cô ba Sài Gòn" gây sốt Tết 2018. Ảnh: Multimedia.

Áo dài gạch bông cũng được nhiều cửa hàng ứng dụng cho các bé gái hoặc bán set đồ dành cho mẹ và bé. Nhiều chị em còn thuê áo dài cô ba để chụp ảnh Tết.

Nói về xu hướng áo dài gạch bông lên ngôi, nhà thiết kế Nhật Dũng bày tỏ: "Những tà áo dài nét xưa đang dần quay trở lại với kiểu dáng của những thập niên trước. Họa tiết ô vuông cửa, gạch men, màu sắc tươi sáng chủ đạo đã tạo nên một không khí sắc xuân vui nhộn".

Nhà thiết kế gốc Quảng Bình chia sẻ thêm cá nhân anh chọn chất liệu nhung làm chủ đạo để cho ra đời những mẫu áo dài truyền thống nền nã. Nhung tuy là chất liệu khó nhưng khá được ưa chuộng thời gian qua.

Tuy không theo xu hướng áo dài cô ba, song Hoa hậu Ngọc Hân, người gắn bó nhiều năm nay với tà áo dài, nhận định: "Áo dài gạch bông là hot trend của năm 2018, được chị em lựa chọn nhiều. Ngoài ra, áo dài năm nay thiên về kiểu dáng cách tân, suông rộng, không chiết eo quá nhiều để tạo sự thoải mái cho người mặc, họa tiết vui tươi, sống động".

Chị Phương Anh (25 tuổi, Hà Nội), một trong những khách hàng yêu thích áo dài họa tiết gạch, tâm sự: "Sau những tranh cãi về áo dài mặc với váy, tôi thấy xu hướng áo dài cổ điển năm nay càng thêm ý nghĩa. Càng đặc biệt hơn khi nó trở thành phong trào".

Ngoài hoa văn gạch men, chấm bi, những họa tiết vẫn được sử dụng nhiều trong dịp năm mới là hoa cúc, hoa mai, đào, họa tiết chuồn chuồn, chim hạc, én, cánh bướm, chim công...

Tùy theo chất liệu và thương hiệu, áo dài Tết có mức giá đa dạng, dao động từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Thông thường, trang phục ở các shop dành cho giới trẻ hoặc shop online có giá khoảng 200-500 nghìn đồng. Để sở hữu bộ áo dài thiết kế của một thương hiệu hoặc nhà thiết kế, bạn sẽ phải chi số tiền khoảng 2-5 triệu đồng.

Còn áo dài của những nhà thiết kế nổi tiếng hơn sẽ có giá trên dưới 10 triệu đồng. Tất nhiên, sản phẩm này thường không dành cho số đông.

Giới trẻ vẫn chuộng áo dài cách tân

Tuy còn nhiều tranh cãi, song áo dài cách tân không thể thiếu trong dịp Tết bởi sự tiện lợi, dễ ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Một số kiểu dáng hiện đại xuất hiện nhiều trên thị trường thời gian qua gồm áo dài kết hợp quần ống đứng, quần culottes, chân váy xòe (hay còn gọi là váy đụp) và váy tulle.

Xu hướng áo dài Tết 2018 tràn ngập áo dài kết hợp váy xòe ảnh 2
Diễn viên Lương Giang trong 1 thiết kế áo dài của Nhật Dũng.

Những mẫu áo cách tân thường được cắt ngắn trên đầu gối, còn chân váy đa số dài quá gối, không quá ngắn như một số hình ảnh gây phản cảm hồi năm 2017.

Chia sẻ về sở thích diện áo dài vào ngày Tết, bạn Thu Trang (20 tuổi, Tuyên Quang) tâm sự: "Mình thích áo dài hiện đại vì kiểu dáng phong phú, dễ hoạt động. Mình chọn mặc áo dài với quần suông bởi vẫn có nét thanh lịch, không quá xa giá trị truyền thống".

Bạn Quỳnh Như, 23 tuổi, nêu quan điểm không phải cứ áo dài hiện đại là phản cảm: "Mình ưu tiên những trang phục thoải mái, dễ vận động, miễn sao không mặc hở hang, hớ hênh".

Nhà thiết kế trẻ Nguyễn Thảo, trưởng thành từ chương trình Project Runway Vietnam, chia sẻ năm nay cô giới thiệu nhiều mẫu áo dài kết hợp chân váy, quần suông. Theo cô, những trang phục hiện đại này vẫn có thể gọi tên là "áo dài".

"Nhiều nét đặc trưng của tà áo truyền thống vẫn được tôi giữ lại là vai raglan, cổ áo tròn khít. Chỉ thay đổi là mặc cùng chân váy để có thể tiện sử dụng, giúp các cô gái tự tin hơn khi đi dạo phố, đi chơi", Nguyễn Thảo nói.

Xu hướng áo dài Tết 2018 tràn ngập áo dài kết hợp váy xòe ảnh 3
Một mẫu áo dài với phần tay cách điệu ra mắt mùa Tết 2018. Ảnh: Xita.

Ngoài ra, lấy cảm hứng từ tà áo dài, một số thương hiệu, cửa hàng thời trang cũng cho ra mắt những trang phục phong cách gợi cảm như đắp vải xuyên thấu, xẻ cao, cut-out.

Trước câu hỏi trang phục cắt xẻ liệu có phù hợp, đại diện một nhãn hàng khẳng định những đường cắt xẻ đã được tính toán kỹ lưỡng để vừa đảm bảo sự độc đáo, hiện đại nhưng vẫn giữ vững nét thanh lịch của áo dài Việt.

Tin mới