Xử lý các trang tin tổng hợp đang 'giẫm chân tại chỗ"

Các trang tin tổng hợp tự tiện lấy lại tin, bài của PV các báo đang hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng để đăng trên trang tin của mình nhằm câu view và lấy quảng cáo. 

Sáng 31-8, tại cuộc họp giao ban báo chí, ông Nguyễn Đăng Trường, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng, cho hay dù thời gian qua Sở đã rất cố gắng xử lý mạnh tay đối với các trang tin tổng hợp, tuy nhiên việc xử lý này vẫn “giẫm chân tại chỗ”.

Ông Trường thừa nhận không thể xử lý được các trang thông tin điện tử không được cấp phép dù đã phối hợp với nhiều đơn vị chức năng.

Theo ông Trường, đây là những trang tin tổng hợp tự tiện lấy lại tin, bài của PV các báo đang hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng để đăng trên trang tin của mình nhằm câu view và lấy quảng cáo. Những trang này không trích nguồn, bổ sung nhiều thông tin làm méo mó sự thật. Sự việc trên khiến các cơ quan báo chí, PV tại Đà Nẵng hết sức bức xúc.

a
 Trang DaNangZ . Ảnh: LÊ PHI

“Các trang tổng hợp này sai rõ ràng. Sở phát hiện và có nhận email phản ánh từ PV. Chúng tôi phối hợp với các cơ quan chức năng nhưng xử không được. Thông tin xử lý vẫn đang chờ ngoài Hà Nội và Hà Nội thông báo là tiếp tục phối hợp. Mình biết đó mà xử không được. Địa chỉ đó nhưng gửi email không trả lời, tới nơi không có” - ông Trường nói.

Nói về hoạt động báo chí trên địa bàn, Sở TT&TT cũng cho biết nhìn chung các cơ quan báo chí trên địa bàn đều tuân thủ các quy định của pháp luật khi đặt tòa soạn, đăng ký văn phòng đại diện và cử PV thường trú hoạt động tác nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 20% các cơ quan báo chí chưa tuân thủ đúng quy định về điều kiện hoạt động báo chí.

Sở TT&TT TP Đà Nẵng cũng cho hay trong tháng 6-2016, Sở đã phối hợp với Công an TP xử lý một trường hợp mạo danh nhà báo, phát hiện và đề nghị Bộ TT&TT thu hồi thẻ nhà báo của một nhà báo vì các hành vi sai phạm trong hoạt động nghiệp vụ báo chí.

Ông Nguyễn Đăng Trường nói thêm Sở sẽ siết lại việc quản lý 20% các cơ quan báo chí chưa tuân thủ các điều kiện hoạt động báo chí này. Đồng thời, tới đây sẽ triển khai một loạt các biện pháp để tăng tính tương tác giữa Sở TT&TT TP với các tòa soạn trong quản lý các văn phòng đại diện, PV thường trú.

Theo PLO

Tin mới