Xử lý 'hot girl' ở Nam Đàn đăng thông tin sai sự thật về Covid-19 để bán khẩu trang

(Baonghean.vn) - N.T.Y.T đã thừa nhận việc đăng tải bài viết có nội dung liên quan dịch Covid nhằm mục đích câu like, tăng sự tương tác để bán hàng online.

Ngày 3/8/2020, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) phát hiện trên trang mạng xã hội Facebook có 1 tài khoản cá nhân “Nguyễn Yến Trang” đăng tải bài viết với nội dung “Sợ thật Dịch Covid đã về đến Hưng Nguyên và Nam Giang rồi ạ. Mọi người ra đường cẩn thận và nhớ đeo khẩu trang vào nhé. Ai chưa có thì qua em mua ngay và liền đi ạ khi giá đang rẻ nhé. Khẩu trang bên em luôn sẵn nhé chỉ cần mọi người ới là có liền ạ”.

Thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 được N.T Y.T chia sẻ lên facebook
Thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 được N.T Y.T chia sẻ lên facebook

Công an huyện Nam Đàn đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và khẳng định thông tin trên là sai sự thật, dễ gây hoang mang trong quần chúng nhân dân trong tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp. Công an xã Nam Giang, Đội An ninh - Công an huyện Nam Đàn đã tiến hành xác minh xác định chủ tài khoản Facebook cá nhân trên là của N.T.Y.T. (SN 2001), trú tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn và mời chị T. lên làm việc.

Tại buổi làm việc, N.T.Y.T đã thừa nhận việc đăng tải bài viết có nội dung như trên nhằm mục đích câu like, tăng sự tương tác để bán hàng online. Qua buổi làm việc T đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình, tích cực hợp tác với cơ quan Công an và sau khoảng 40 phút đăng tải đã chủ động xóa bài viết, cam kết lần sau không tái phạm.

Công an huyện Nam Đàn triệu tập N.T.Y.T lên làm việc. Ảnh: Đức Vũ
Công an huyện Nam Đàn triệu tập N.T.Y.T lên làm việc. Ảnh: Đức Vũ

Do kịp thời phát hiện thông tin sai sự thật, nên số lượt người tiếp cận thông tin trên facebook chưa nhiều, chỉ có 11 lượt like và 17 bình luận. Công an huyện đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý theo quy định.

Đã có hàng chục trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 bị lực lượng Công an Nghệ An phát hiện, xử phạt trong thời gian qua, tuy vậy do mục đích cá nhân nên một số người vẫn cố tình vi phạm.

Tin mới