Xử lý nhóm 9X lập hàng loạt fanpage tránh "tổ công tác đặc biệt"

 Năm thanh niên 9X đã lập ra gần chục fanpage chia sẻ thông tin, hình ảnh liên quan đến các tổ công tác 141 nhằm giúp người vi phạm giao thông né tránh cơ quan chức năng.
Ngày 15/3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Hà Nội) cho biết đã phối hợp cơ quan chức năng xử phạt hành chính 5 thanh niên lập và điều hành các trang mạng xã hội Facebook (fanpage) "Báo chốt 141”, về hành vi Sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác khi không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo Nghị định 174 của Chính phủ.
Lực lượng 141 làm nhiệm vụ ban đêm. Ảnh: Hoàng Anh.
Lực lượng 141 làm nhiệm vụ ban đêm. Ảnh: Hoàng Anh.
Theo kết quả xác minh của cảnh sát công nghệ cao, từ tháng 10/2014 đến nay, nhóm thanh niên trên đã lập gần chục fanpage có dạng "Né chốt 141 Hà Nội", "Báo chốt 141" hoặc "Thông chốt 141" nhằm mục đích chia sẻ thông tin, hình ảnh liên quan đến các tổ công tác 141 của Công an Hà Nội, giúp người vi phạm giao thông né tránh khu vực có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.
Mỗi fanpage này có hàng nghìn thành viên tham gia bình luận, cung cấp thông tin hàng ngày về hoạt động các tổ công tác liên quân. Công an Hà Nội cho rằng, hành vi này cản trở công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm, gây nguy hiểm cho cán bộ chiến sỹ cắm chốt.
Đại diện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao cho biết 5 người lập và quản trị các trang mạng xã hội trên đều là 9X. Căn cứ hành vi vi phạm của nhóm thanh niên này, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính mức từ 10 đến 20 triệu đồng và giao họ cho gia đình, địa phương răn đe, giáo dục.
Theo ZIng.vn
TIN LIÊN QUAN

Tin mới