Xử lý tài sản, bán đấu giá khu đất cơ sở Mầm non Tuổi Thơ ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An đồng ý phương án bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất bằng hình thức đấu giá với khu đất cơ sở Mầm non Tuổi Thơ ở huyện Thanh Chương theo đúng quy định hiện hành.

Theo đó, xét đề nghị của Sở Tài chính, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản đưa ra phương án xử lý đối với cơ sở nhà, đất của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Thanh Chương.

Khuôn viên sau cải tạo của cơ sở mầm non Tuổi Thơ. Ảnh: MH
Khuôn viên sau cải tạo của cơ sở Mầm non Tuổi Thơ. Ảnh: MH

Ngoài phương án bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất bằng hình thức đấu giá với khu đất nói trên, UBND tỉnh giao Sở Tài chính tham mưu để ban hành quyết định phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất đối với cơ sở nhà, đất của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Thanh Chương.

Trước đó, cơ sở Mầm non Tuổi Thơ - dự án của Công ty CP Đầu tư xây dựng và giáo dục Minh Sang xây dựng tại khu đất thuộc trung tâm nêu trên đã bị tạm dừng mọi hoạt động khi chủ đầu tư chưa được Nhà nước giao đất, chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý. Liên quan đến những sai phạm trên, Hội đồng kỷ luật huyện Thanh Chương cũng đã làm rõ trách nhiệm và khiển trách 5 cá nhân liên quan.

Cũng trong văn bản của UBND tỉnh, dù chủ đầu tư đã sửa chữa và nâng cấp 2 dãy phòng học khá kiên cố và các công trình phụ trợ nhưng UBND tỉnh Nghệ An không bồi thường bởi “đây là tài sản được tạo lập trái quy định”. Tỉnh cũng giao Sở Tài chính phối hợp với các ban, ngành liên quan tham mưu phương án xử lý tài sản được tạo lập trái quy định theo đúng các văn bản pháp luật.

Bộ Tài chính đề xuất giải pháp xử lý tài sản ở cơ sở mầm non Tuổi Thơ ở Thanh Chương

Bộ Tài chính đề xuất giải pháp xử lý tài sản ở cơ sở mầm non Tuổi Thơ ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Sau nhiều tháng “gián đoạn”, hiện Bộ Tài chính đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về phương án xử lý tài sản tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Thanh Chương. Đây là địa điểm đặt cơ sở mầm non Tuổi Thơ từng xôn xao với sự việc “cô giáo quỳ” xảy ra vào tháng 6/2018.

Tin mới