Xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

(Baonghean.vn) - Cùng với tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng huyện Diễn Châu, TP Vinh đã xử lý vi phạm hành chính đối với 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

* Chiều 3/4, lực lượng chức năng phường Hồng Sơn (TP. Vinh) đã thành lập các tổ tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và các ki-ốt kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu không chấp hành đóng cửa theo quy định.

Theo đó, trong quá trình tuần tra đã phát hiện và lập biên bản xử phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang với mức phạt 200.000 đồng/trường hợp tại đường Thái Phiên và khu vực chợ Vinh.

Thanh Phúc

* Trong ngày 2/4 và 3/4, tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu đã phát hiện 4 trường hợp không đeo khẩu trang khi đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Diễn Kỷ.

Ngô Sỹ D. và Trần Như L. bị xử phạt hành chính 200 ngàn đồng/người. Ảnh: Vân Anh
Ngô Sỹ D. và Trần Như L. bị xử phạt hành chính 200 ngàn đồng/người. Ảnh: Vân Anh

Những người này gồm: Ngô Sỹ D. (SN 2002) và Ngô Sỹ G. (SN 2004) cùng trú tại thôn 4, xã Diễn Kỷ; Trần Như L. (SN 1997), Cao Tuấn T. (SN 2004) cùng trú tại thôn 7, xã Diễn Kỷ.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã Diễn Kỷ đã xử phạt hành chính đối với Ngô Sỹ D. và Trần Như L., mỗi người 200 nghìn đồng. Riêng Ngô Sỹ G. và Cao Tuấn T. do chưa đủ tuổi vị thành niên nên chỉ nhắc nhở, cảnh cáo.

Tính đến thời điểm này, ngoài Diễn Châu thì TP Vinh, TX Hoàng Mai, Quế Phong, Con Cuông là những địa phương đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính những người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Tin mới