Xử phạt 51 người cố tình không mang khẩu trang nơi công cộng

(Baonghean.vn) - Công an huyện Quỳnh Lưu đã phát hiện và xử phạt 80 triệu đồng đối với 51 trường hợp tham gia giao thông và ra nơi công cộng nhưng cố tình không đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid - 19.

Qua tuần tra từ ngày 25/6 đến ngày 1/7, Tổ công tác Công an các xã, thị trấn của huyện Quỳnh Lưu đã phát hiện 51 trường hợp tham gia giao thông và ra nơi công cộng nhưng cố tình không mang khẩu trang phòng dịch bệnh Covid – 19.

Công an xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu lập biên bản xử phạt hành chính đối với trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Ảnh: Hồng Diện
Công an xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu lập biên bản xử phạt hành chính đối với trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Ảnh: Hồng Diện
Trong đó, tập trung nhiều ở các xã Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lâm, Quỳnh Châu, thị trấn Cầu Giát… Tất cả các trường hợp vi phạm đều được lực lượng chức năng của các xã yêu cầu về trụ sở từng địa phương mình để làm việc, nhắc nhở và tuyên truyền quy định của Luật. Đồng thời, theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND các xã đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp vi phạm từ 1 - 3 triệu đồng và nạp ngân sách Nhà nước với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng.

Tin mới