Xử phạt một lái xe tải vượt chốt kiểm soát phòng chống dịch

(Baonghean.vn) - Tổ công tác ra tín hiệu và yêu cầu người điều khiển phương tiện dừng xe để khai báo y tế, tuy nhiên người này đã không chấp hành và cố ý vượt chốt kiểm soát.

Ngày 3/8, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid- 19 tại km 30+400 Quốc lộ 48D, thuộc địa phận xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tổ công tác thuộc Công an huyện Nghĩa Đàn đã phát hiện 1 xe tải chạy trên Quốc lộ 48D hướng từ thị xã Hoàng Mai vào địa phận huyện Nghĩa Đàn.

Tổ công tác ra tín hiệu và yêu cầu người điều khiển phương tiện dừng xe để khai báo y tế, tuy nhiên người này đã không chấp hành và cố ý vượt chốt kiểm soát.

Trước hành vi trên của tài xế, tổ công tác đã sử dụng xe máy chuyên dụng để đuổi theo. Đến vị trí cách chốt kiểm soát khoảng 1km đã đuổi kịp xe tải và yêu cầu lái xe điều khiển phương tiện quay về chốt kiểm soát để làm việc và khai báo y tế theo quy định.

Qua quá trình làm việc được biết, người điều khiển xe tải là anh N.D.T (trú tại phường Quỳnh Thiện, TX. Hoàng Mai).
anh
Công an huyện Nghĩa Đàn lập biên bản xử lý vi phạm. Ảnh: CANĐ

Hành vi của lái xe N.D.T đã vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: “Không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Căn cứ tính chất, hành vi vi phạm và các quy định liên quan, Công an huyện Nghĩa Đàn đã tham mưu UBND huyện Nghĩa Đàn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với lái xe N.D.T với số tiền 2.000.000 đồng.

Tin mới