Xử phạt tù thanh niên trộm xe máy đi chơi nhà bạn gái

(Baonghean.vn) - Không có xe đi chơi, Vi Văn Khăm, sinh năm 1997, trú tại bản Kèo Lực 2, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn rủ Lương Văn Phon, sinh năm 1996, trú tại bản Huồi Thăng, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn đi trộm xe máy.

Vào khoảng 12 giờ ngày 29/10/2018, sau khi ngồi uống rượu, Khăm và Phon rủ nhau đi chơi nhà bạn gái tại bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn. Vì không có xe nên Khăm bàn với Phon đi trộm để có phương tiện thì được Phon đồng ý.

Hai người đi ra bản Kèo Lực 2, xã Phà Đánh thì phát hiện có 01 chiếc xe máy Yamaha Sirius của anh Lô Văn Tánh đang dựng bên đường. Quan sát không có ai, Khăm dùng dao phá khóa rồi chở Phon đi vào bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý. Chiếc xe sau đó Khăm và Phon đã cầm cho một người đàn ông không quen biết với số tiền 500.000 đồng. Sự việc sau đó bị phát hiện nên Khăm và Phan đã ra đầu thú.

Bị cáo Vi Văn Khăm và Lương Văn Phon. Ảnh: H.T
Bị cáo Vi Văn Khăm và Lương Văn Phon tại phiên tòa. Ảnh: Hoàng Tuấn
Ngày 28/2, TAND huyện Kỳ Sơn đã đưa vụ án ra xét xử công khai. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt Vi Văn Khăm 9 tháng tù, Lương Văn Phon 7 tháng tù.                                         

Tin mới