"Xuân canh trời - Tết biên cương, hải đảo" ấm tình quân dân

(Baonghean.vn) - Sáng 29/1, tại xã Tri Lễ, Ban Thanh niên quân đội - Tổng cục Chính trị phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Huyện ủy, UBND huyện Quế Phong tổ chức Chương trình “Xuân canh trời - Tết biên cương, Hải đảo”.

Đến dự có đồng chí Thiếu tướng Trần Tiến Dũng - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 4, Thiếu tướng Lê Thái Ngọc, Phó Chính ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cùng các đồng chí thủ trưởng các đơn vị liên quan và đông đảo bà con nhân dân và cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Tri Lễ…

Đại tá Trần Minh Thanh - PHó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 4 tặn cờ lưu niệm cho các đội thi gói bánh chưng
Đại tá Trần Minh Thanh - Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 4 tặn cờ lưu niệm cho các đội thi gói bánh chưng.

Chương trình “Xuân canh trời - Tết biên cương, hải đảo” là một chuỗi hoạt động bao gồm khám chữa bệnh, tư vấn cấp phát thuốc, giao lưu văn hóa văn nghệ, đánh cồng chiêng và các trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc.

Đặc biệt, chương trình còn tổ chức lễ hội gói bánh chưng xanh để tặng cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Thông qua chương trình sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về nét đẹp các phong tục truyền thống của  tết cổ truyền dân tộc.

Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, đánh trống khai mạc lễ hội
Thiếu tướng Trần Tiến Dũng đánh trống khai mạc lễ hội.

Đồng thời, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, chung tay góp sức vì cộng đồng, cổ vũ động viên, khích lệ cán bộ, chiến sỹ vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tăng cường sự gắn bó quân và dân, tô thắm thêm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Tặng quà tết cho các hộ dân xã Tri Lễ
Tặng quà tết cho các hộ dân xã Tri Lễ.
Hội thi nấu bánh chưng
Hội thi nấu bánh chưng.

Cũng nằm trong chương trình này, Ban tổ chức đã trao 1000 cặp bánh chưng cho các gia đình ở xã Tri Lễ. Đồng thời trao tặng trên 150 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn và 150 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn các huyện Quế Phong, Đô Lương và Thanh Chương./.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới