Xuân Trường - Khắc Ngọc: Gerrard - Lampard phiên bản Việt?

(Baonghean.vn) - Sự kết hợp giữa Xuân Trường và Khắc Ngọc đang là dấu hỏi, khi HLV Park Hang Seo không sử dụng bộ đôi này chơi cạnh nhau trong trận đấu với ĐT Jordan.

Trước khi trận đấu giữa ĐT Jordan và ĐT Việt Nam diễn ra, HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) nhận định: “Tôi đoán tiền vệ Khắc Ngọc sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam ở trận cầu đêm nay bởi kể từ lượt về V.League 2017 cho đến những vòng đấu đầu tiên V.League 2018, Khắc Ngọc cho thấy anh là tiền vệ tấn công lợi hại nhất hiện nay của bóng đá Việt Nam.

Tôi đánh giá cao Khắc Ngọc bởi anh hội tụ những phẩm chất tốt nhất để đảm đương vai trò kiến thiết từ giữa sân: tư duy chiến thuật nhạy bén, kỹ thuật khéo léo, sức bền thể lực, lợi hại với những quả tỉa bóng vào khoảng trống của hàng phòng ngự đối phương.

Những yếu tố đó khiến anh nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang Seo bố trí đá cặp bên cạnh Xuân Trường để tìm ra sức bật và sự sáng tạo mới cho hàng tiền vệ tuyển Việt Nam”.

Khắc Ngọc - Xuân Trường là 2 tiền vệ trung tâm có phong độ  xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet
Khắc Ngọc - Xuân Trường được xem là 2 tiền vệ trung tâm có phong độ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet
Trái với dự đoán của HLV Phan Thanh Hùng và phần đông giới mộ điệu, HLV Park Hang Seo không điền tên Khắc Ngọc vào đội hình xuất phát. Mãi tới phút 64 của trận đấu, cầu thủ thuộc biên chế CLB SLNA mới được tung vào sân để thay thế cho tiền vệ Xuân Trường.
Quyết định của ông Park khiến không ít người cảm thấy bất ngờ và đôi chút hụt hẫng. Câu hỏi được đặt ra: Phải chăng, HLV Park Hang Seo chưa tìm ra phương án hiệu quả nhất để sắp xếp Khắc Ngọc chơi bên cạnh Xuân Trường?

Khách quan mà nói, Xuân Trường và Khắc Ngọc là 2 tiền vệ trung tâm có phong độ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây. Giới chuyên môn và người hâm mộ rất háo hức khi nghĩ tới viễn cảnh Trường “híp” sát cánh cùng Ngọc “đế” ở trung tâm hàng tiền vệ ĐT Việt Nam. Đáng tiếc, HLV Park Hang Seo lại cất giữ Khắc Ngọc trên băng ghế dự bị.

Hành động tung Khắc Ngọc vào sân thay cho Xuân Trường ở giữa hiệp 2, chứng tỏ HLV Park Hang Seo chưa muốn hoặc chưa thể tìm ra cách sử dụng cùng lúc 2 cầu thủ này trên sân.

Bàn thắng của tiền đạo Anh Đức vào lưới ĐT Jordan có công rất lớn của tiền vệ Xuân Trường. Ảnh: Internet
Bàn thắng của tiền đạo Anh Đức vào lưới ĐT Jordan có công rất lớn của tiền vệ Xuân Trường. Ảnh: Internet
Chứng kiến điều đó, người hâm mộ Việt Nam đang hết sức lo lắng về sự kết hợp giữa Xuân Trường và Khắc Ngọc. Có vẻ như "bài toán" mà HLV Park Hang Seo đang phải đối diện khá giống những gì HLV Eriksson, HLV McClaren, HLV Capello, HLV Hodgson của ĐT Anh (giai đoạn 2004 - 2014) từng phải trải qua với bộ đôi Gerrard -Lampard. Dù được đánh giá là 2 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League, nhưng Gerrard và Lampard lại luôn gây thất vọng mỗi khi sát cánh bên nhau tại ĐT Anh.

Chính vì vậy, nếu HLV Park Hang Seo không thể giải bài toán Xuân Trường - Khắc Ngọc, sức mạnh của ĐT Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Tất nhiên, mới qua 1 trận đấu thì chưa thể khẳng định được điều gì./.

Tin mới