Xuất hiện vé giả đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Còn 10 ngày nữa mới đến đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 nhưng trên thị trường đã xuất hiện vé giả.

Hôm qua (14/6), ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 phát đi thông cáo cảnh báo về tình trạng vé giả đêm chung kết pháo hoa được bán công khai trên thị trường.

Thông cáo cho hay ngay sau đêm trình diễn pháo hoa mang tên "Thủy", diễn ra tối 3/6, vé xem pháo hoa đêm chung kết với chủ đề Mộc (tối 24/6) đã được bán ra tại các điểm bán vé chính thức. Tuy nhiên, trên địa bàn TP Đà Nẵng đang xuất hiện tình trạng bán vé giả với giá rẻ hơn nhiều so với vé thật.

Xuat hien ve gia dem chung ket Le hoi phao hoa quoc te Da Nang
Màn trình diễn ấn tượng của đội Italy. Ảnh: Đoàn Nguyên. 

Theo cảnh báo từ ban tổ chức, với công nghệ in ấn khá tinh vi hiện nay cùng với hệ thống bán vé qua mạng khiến người mua rất khó khăn trong việc phân biệt vé thật, vé giả.

Theo đó, khi mua vé người dân nên chú ý vé thật có số series dập rõ ràng, có dấu chìm. Còn vé giả đang được bán ngoài thị trường có số series dập bị lem mực, không có dấu chìm.

Số series của vé thật thể hiện sức chứa của khán đài. Ví dụ: Khán đài B2 chỉ có sức chứa 5.877 vé, tương ứng số series từ 0000001 - 0005877. Trong khi đó, vé giả có số series không thể hiện đúng sức chứa khán đài. "Khán đài B2 chỉ có sức chứa 5.877 vé nhưng ở vé giả, số series lên đến 0006696 hoặc lớn hơn", đại diện ban tổ chức cho biết.

Ngoài ra, mỗi vé có một số series và không trùng nhau, phía bên phải có dấu răng cưa sau khi xé khỏi cùi vé. Còn vé giả có nhiều số series trùng nhau, có thể có 2, 3 vé chung một số series. Phía bên phải vé giả không có dấu răng cưa.

Ban tổ chức khuyến cáo để tránh mất tiền mà không được xem pháo hoa đêm chung kết, những người mua vé lẻ nên đến mua vé trực tiếp tại hệ thống các đại lý được đăng tải trên trang web chính thức của DIFF 2017.

Ngoài ra, bằng mắt thường, người mua cũng có thể phân biệt được vé giả, thật, qua một số dấu hiệu như màu sắc, hình dạng, số series thể hiện sức chứa của khán đài. Với những vé được phát hiện giả sẽ bị ban tổ chức từ chối không cho vào khán đài.

Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, diễn ra vào tối 24/6, với sự tranh tài của 3 đội Anh, Australia, và Italy.

Theo Kienthuc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới