Xuất hiện vũ khí khủng khiếp tại Đông Ukraine

Lực lượng ly khai Đông Ukraine vừa công bố Cheburashka - hệ thống pháo phản lực có cỡ nòng lên tới 217mm và trang bị tới 64 quả đạn.

Lực lượng ly khai cho biết, hệ thống pháo phản lực hạng nặng Cheburashka do các kỹ sư của họ tự thiết kế phát triển. Theo những hình ảnh được công bố cho thấy, mỗi xe Cheburashka được trang bị 2 cụm ống phóng với 32 quả đạn cho mỗi cụm ống phóng.

Vai trò chính của hệ thống Cheburashka là chi viện hỏa lực chiến trường, ngăn chặn những cuộc tiến công quy mô lớn của đối phương. Toàn bộ hệ thống Cheburashka được tích hợp trên xe tải quân sự KrAZ-260.

Xuất hiện vũ khí khủng khiếp tại Đông Ukraine ảnh 1
Hệ thống Cheburashka.

Do đó, dù có kích thước khá cồng kềnh nhưng vũ khí đặc biệt này vẫn có thể di chuyển rất linh hoạt trên nhiều địa hình hức tạp khác nhau. Hệ thống Cheburashka có thể di chuyển với tốc độ tối đa 80 km/h và tầm tác chiến tới 600 km.

Về cơ chế khai hỏa, kíp trắc thủ có thể chọn cách khai hỏa khi ngồi trong cabin của xe phóng hoặc dùng dây điều khiển từ xa. Tầm bắn tối đa của loại pháo phản lực phóng loạt này là 9600 mét trong khi đó tầm bắn tối thiểu là 1500 mét.

Cùng với việc công bố loại pháo phản lực có sức mạnh khủng khiếp, lực lượng ly khai Đông Ukraine vừa để lộ hình ảnh dùng súng bắn tỉa cỡ nòng lớn nhất thế giới đối phó với quân đội chính phủ.

Theo Defence-blog, hiện nay các tay súng ly khai đang có trong trang bị loại súng bắn tỉa Separatist có cỡ nòng 23mm (cỡ nòng tương đương với pháo phòng không).

Separatist là một khẩu súng bắn tỉa tự chế do các chiến binh phát triển. Khẩu súng trường bắn tỉa mới có khả năng diệt mục tiêu ở phạm vi tối đa 3.000m. Nhiệm vụ chủ yếu của nó nhằm đánh bại lực lượng địch ẩn sau bức tường được tăng cường và để tiêu diệt xe bọc thép nhẹ của quân chính phủ.

Súng bắn tỉa 23mm được thiết kế trên một bộ lắp ráp hạng nặng, có thể điều chỉnh được thiết kế để tác chiến tốt trong điều kiện khắc nghiệt kể cả năng giá hay cát bụi.

Clip pháo Cheburashka phô diễn sức mạnh

Tin mới