Xúc động đêm Giao lưu nghệ thuật 'Ấm tình quê Bác'

(Baonghean.vn) - Chương trình để lại ấn tượng với người xem qua những ca khúc xúc động về Người và phần giao lưu với các nhân chứng đã từng nhiều lần được gặp Bác, nghiên cứu về Bác.

Tối 15/5, Đài PT-TH Nghệ An tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật "Ấm tình quê Bác". Đây là hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Dự đêm giao lưu có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện một số sở, ban, ngành. 
Nghệ sỹ Tố Nga
Các nghệ sỹ thể hiện ca khúc "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác" mở đầu cho đêm giao lưu. Ảnh: Đức Anh

Trong suốt cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cái nôi văn hóa gia đình, quê hương, đất nước đã trở thành nguồn sữa nuôi dưỡng, điểm tựa tinh thần của Người trên bước đường cách mạng. Suốt những năm tháng xa quê, Bác luôn dành những tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho quê nhà.

Với ý nghĩa trên, chương trình Giao lưu nghệ thuật “Ấm tình quê Bác” đã giới thiệu rất nhiều ca khúc ngợi ca về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về sự giản dị, tình thương yêu bao la của Người.

Tham dự đêm giao lưu có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.
Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Đức Anh

Thông qua những ca khúc nổi tiếng như "Tiếng sáo diều tuổi thơ", "Người mẹ Làng Sen", "Người về thăm quê", "Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh"... đã tái hiện hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, từ khi còn là một cậu bé lớn lên ở Làng Sen (Nam Đàn) đến khi trưởng thành ra đi tìm đường cứu nước và sau này là vị lãnh tụ vĩ đại.

Chương trình còn để lại ấn tượng với người xem qua màn giao lưu với các nhân chứng đã từng nhiều lần được gặp Bác và nghiên cứu về Bác, như tác giả Chu Trọng Huyến – người đã có nhiều đầu sách về Bác; nhà báo Nguyễn Thế Viên - phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, người  4 lần được gặp Bác, trực tiếp tháp tùng Người trong lần Người về thăm xã Vĩnh Thành, tháng 12/1961 và các nhạc sĩ có nhiều ca khúc thành công về Người.

Các khách mời chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động về Bác Hồ qua những lần Người về thăm quê. Ảnh: Đức Anh
Các khách mời chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động về Bác Hồ qua những lần Người về thăm quê. Ảnh: Đức Anh
Thông qua chương trình này, một lần nữa đã làm nổi bật giá trị về đạo đức, tư tưởng, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là đối với thế hệ trẻ. Qua đó, hun đúc lòng yêu nước, thương dân, phát huy truyền thống kiên cường, vẻ vang của người dân trên quê hương Bác.

Ca khúc "Tiếng sáo diều tuổi thơ" tái hiện bức tranh về những ngày thơ ấu êm đềm ở Làng Sen, làng Chùa của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những hình ảnh luôn lưu giữ trong trái tim Người suốt hành trình tìm đường cứu nước.
Ca khúc "Tiếng sáo diều tuổi thơ" tái hiện bức tranh về những ngày thơ ấu êm đềm ở Làng Sen, làng Chùa của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những hình ảnh luôn lưu giữ trong trái tim Người suốt hành trình tìm đường cứu nước.

Tin mới