Xúc động giao lưu thơ nhạc “Tri ân và tưởng nhớ“

(Baonghean.vn) - “Tri ân và tưởng nhớ” là chủ đề của chương trình giao lưu thơ nhạc do Chi hội Hội nhà văn Việt Nam tại Nghệ An, Ban thơ – Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Tao đàn mùa xuân Nghệ An tổ chức vào sáng 16/7 tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh.

Đây cũng là hoạt động thường niên được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7). Năm nay, ngoài các hội viên đến từ các hội văn học nghệ thuật còn có sự tham gia của các hội viên đến từ các chi hội và câu lạc bộ thơ của các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Thanh Chương, thị xã Thái Hòa và thành phố Vinh.

Tiết mục biểu diễn đến từ các thương bệnh binh. Ảnh: Mỹ Hà
Tiết mục biểu diễn đến từ các thương bệnh binh. Ảnh: Mỹ Hà

 Tham gia chương trình giao lưu có  trên 20 tiết mục thơ và các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các văn nghệ sỹ, các diễn viên và các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh biểu diễn. Những tiết mục đã tái hiện lại một thời hoa – lửa trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước, khát vọng về hòa bình và sự lạc quan, niềm tin yêu vào cuộc sống.

Chương trình cũng là sự tri ân của các văn nghệ sỹ, diễn viên đối với những liệt sỹ, những thương bệnh binh, những người đã không tiếc máu xương để chiến đấu dành lại hòa bình cho đất nước.

Các văn nghệ sỹ chụp ảnh với các thương bệnh binh tại chương trình giao lưu. ảnh: Mỹ Hà.
Các văn nghệ sỹ chụp ảnh với các thương bệnh binh tại chương trình giao lưu. ảnh: Mỹ Hà.

Đây cũng là món quà tinh thần ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ các thương bệnh binh vượt qua bệnh tật, khó khăn để vươn lên và tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ cho đất nước.

Tin mới