Xúc động hình ảnh cụ bà 93 tuổi ở Nghệ An gửi thùng mì tôm ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

(Baonghean.vn) - Hình ảnh cụ bà lưng còng mang thùng mì tôm ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt khiến nhiều người rưng rưng, xúc động.

Trước đó, ngày 19/10, bức ảnh ghi lại cảnh cụ bà Trần Thị Cháu (93 tuổi) ôm thùng mì tôm ra xe chở hàng cứu trợ cho đồng bào đang bị lũ lụt ở tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều.

Theo thông tin trên mạng xã hội, cụ bà trú xóm Xuân Phong, xã Nghĩa Hưng,huyện Nghĩa Đàn. Khi thấy xe tải chở hàng cứu trợ đi qua, cụ bà lưng đã còng ôm thùng mì tôm ra ủng hộ và nói: "Bà có thùng mì ni thôi, nhờ các chú gửi vào cho đồng bào lũ lụt”. Được biết, cụ sống một mình, thùng mì ấy cụ mới mua về để ăn dần, nhưng khi  biết có xe cứu trợ đồng bào vùng lũ đi qua cụ đã nhờ tổ chức chuyển vào cho bà con.

Cụ bà
Cụ bà Trần Thị Cháu ôm thùng mì tôm nhờ xe cứu trợ chuyển vào cho đồng bào lũ lụt. Ảnh: Facebook

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số mọi người bày tỏ sự ngưỡng mộ với hành động “nhường cơm, sẻ áo” của cụ trong lúc đồng bào miền Trung đang gặp vô vàn khó khăn do thiên tai, lũ lụt.

Ông Phạm Văn Sơn, Chủ tịch MTTQ xã Nghĩa Hưng cho biết: Cụ bà Trần Thị Cháu năm nay đã 93 tuổi, bà sống một mình, trước đây bà thuộc diện hộ nghèo nhưng năm 2019 bà xin ra khỏi hộ nghèo. Cách đây 3 ngày, khi thấy chiếc xe vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, cụ đã mang thùng mì tôm vừa mua để ăn sáng hàng ngày để ủng hộ. Hành động của cụ đã khiến nhiều người vô cùng cảm kích.”

Cụ bà Trần Thị Cháu (93 tuổi) năm nay đã 93 tuổi nhưng vẫn rất còn minh mẫn, cụ chỉ sống một mình. Ảnh: Minh Thái
Cụ bà Trần Thị Cháu năm nay 93 tuổi nhưng vẫn còn rất minh mẫn, cụ chỉ sống một mình, là hộ neo đơn từ nhiều năm nay. Ảnh: Minh Thái

"Lúc cụ đem thùng mì tới, đoàn xe ai cũng ái ngại, không dám nhận vì đó là chút lương thực ít ỏi để cụ ăn sáng từng ngày. Thế nhưng, dù có từ chối thế nào, cụ cũng đều kiên quyết muốn gửi thùng mì vào cho bà con miền Trung đang gồng mình với mưa lũ. Khi đoàn từ thiện cất thùng mì của cụ lên xe, cụ cười tươi lắm", anh Trần Quang Vinh xóm Xuân Phong, xã Nghĩa Hưng, chủ xe chở hàng cứu trợ cho biết thêm.

Bức ảnh sau khi chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xúc động.Facebook anh Hải Đăng bình luận: “Đúng người xứ Nghệ, nghèo về tiền bạc chứ không bao giờ nghèo tình cảm.”

Facebook anh Nguyễn Văn Dũng bình luận: “Tấm lòng cao cả, một miếng khi đói bằng một gói khi no, chúc cụ luôn khỏe mạnh.”

Trong những ngày này, người dân Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung đồng loạt hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt để chia sẻ những khó khăn, mất mát. Những hành động, nghĩa cử cao đẹp của cụ bà Trần Thị Cháu là tấm gương sáng về tinh thần lá lành đùm lá rách, chia ngọt sẻ bùi với những người đang gặp hoạn nạn khó khăn./.

Tin mới