Xúc động hình ảnh học sinh Nghệ An chong đèn ôn bài dưới tiết trời nóng bức

(Baonghean.vn) - Bức ảnh chụp các em học sinh ở ký túc xá Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (TP. Vinh) chăng đèn ngoài hành lang để học bài giữa đêm hè oi bức gây xúc động mạnh và được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.
Trong 3 ngày qua, thời tiết ở Nghệ An nắng nóng, có nơi nhiệt độ lên đến 39 độ C. Đây cũng là thời điểm học sinh khắp cả nước đang cấp tập ôn thi chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2018.
Trên mạng xã hội Facebook những ngày này, một bức ảnh chụp hàng chục học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (TP. Vinh) chong đèn, ngồi bàn xếp ở hành lang ký túc học bài thâu đêm được nhiều người chia sẻ. Được biết, tài khoản đăng tải bức ảnh này là của thầy giáo Trần Trung Hiếu - một giáo viên hiện đang giảng dạy tại trường.
Thầy Hiếu viết: "Thương các em học trò ở ký túc xá trường Phan. Thương xứ Nghệ ngàn đời nay luôn vậy. Khí hậu khắc nghiệt vô cùng nhưng con người cũng ngoan cường vô cùng"!
Hình ảnh nỗ lực ôn thi của học sinh ở KTX Trường Phan dưới cái nóng nực của mùa Hè. Nguồn ảnh: Facebook Trần Trung Hiếu
Hình ảnh nỗ lực ôn thi của học sinh ở KTX Trường Phan dưới cái nóng nực của mùa hè. Nguồn ảnh: Facebook Trần Trung Hiếu
Bức ảnh đã nhận được nhiều sự xúc động, thương cảm của cộng đồng mạng. Tài khoản Violet Thanh Ngoc nhớ lại: "30 năm trước, các anh chị KTX trường Phan thắp đèn dầu, lấy bìa giấy làm chụp cày "ôn thi" giữa sân trường. Nhìn cảnh này, nhớ ngày xưa quá thầy ạ".
Còn với tài khoản Lưu Hương thì: "So với lều chọng của các cụ đi Thi ông Nghè hồi nớ ra răng bác hè? Cụ Phan chắc chắn thương các cháu ta lắm!". Tài khoản Hoàng Thúy Quỳnh không kiệm lời bình luận: "Đẹp cả về hình ảnh và ý nghĩa"!
Cùng với những cảm xúc và sự nể phục, cộng đồng mạng còn dành cho các sỹ tử nhiều lời động viên chân thành.
Mùa thi đang cận kề, hình ảnh xúc động của học sinh học Trường Phan đang nỗ lực, tăng tốc ôn luyện trong tiết trời oi bức của mùa hè đã khắc đậm thêm tinh thần hiếu học, nghị lực vượt khó của những người con quê hương Nghệ An - vốn giàu truyền thống hiếu học và học giỏi.
Mượn lời tài khoản facebook Nguyễn Ngọc Thủy: "Cố lên nhé các bạn trẻ, các bạn nhắc chị nhớ lại ngày xưa, những tháng năm tuổi thơ trong KTX cũ trường Phan", xin chúc các em đạt nhiều thành tích tốt trong kỳ thi sắp tới.

Tin mới