Xúc động những bức thư, món quà của các em nhỏ Nghệ An gửi đến khu cách ly

(Baonghean.vn) -Trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid - 19, có nhiều câu chuyện cảm động về những cô bé, cậu bé đã dùng hết số tiền tích góp của mình ủng hộ cho các cán bộ đang làm nhiệm vụ và trẻ em trong khu cách ly.

Ngay ngày đầu đón người dân về cách ly tại huyện Yên Thành, khi nghe mẹ nói ý định mua đồ bảo hộ tặng cho các bác sỹ khu cách ly, cô bé Hà Phương (9 tuổi, học sinh trường tiểu học Bắc Thành) đã quyết định đập lợn tiết kiệm 2 triệu đồng tiền mừng tuổi nhờ mẹ mua sữa gửi đến các chiến sỹ, bác sỹ tại khu cách ly.

Chị Phương Thảo bất ngờ về suy nghĩ của con gái. Chị tâm sự: “thấy mẹ đặt đồ bảo hộ tặng bác sỹ, cháu nói con đập lợn mua sữa bồi dưỡng cho các chú làm nhiệm vụ, các chú làm mệt sẽ ăn ít cơm hơn thì uống thêm sữa cho khỏe”. Nghe con gái nói chị rất vui vì con gái có suy nghĩ như người lớn, đã biết sẻ chia vất vả với người khác.

Bức thư cháu Phương Chi gửi các bác sỹ
Bức thư cháu Phương Chi gửi các bác sỹ trong khu cách ly. Ảnh: Hiền Dương
Việc làm ý nghĩa của cô bé Hà Phương giữa mùa dịch đã có sức lan tỏa, nhiều bạn nhỏ đã gửi số tiền dành dụm được để ủng hộ kèm theo những lá thư tay đầy cảm động.
Thầy giáo Phan Hiếu - thành viên đội tình nguyện Sao Xanh huyện Yên Thành chia sẻ: ngay khi đọc được lời kêu gọi ủng hộ, cháu Nguyễn Phương Chi, học sinh lớp 5 trường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, quê Yên Thành đã viết thư kèm theo số tiền 144.000 đồng nhờ thầy chuyển tới các y, bác sỹ làm nhiệm vụ. Trong thư cháu viết “đối với cháu không gì nguy hiểm hơn dịch bệnh côrona vì vậy cháu gửi số tiền này để quyên góp, tuy chỉ 144.000 đồng nhưng là tấm lòng của cháu...”.
Ngoài thư của cháu Phương Chi, cháu Dương Hồng Bảo An (học sinh lớp 3, trường tiểu học thị trấn Yên Thành) cũng viết thư tay và nhờ mẹ chở đến nhà thầy Phan Hiếu để nhờ thầy trao quà cho các chú làm nhiệm vụ vất vả. Mẹ cháu kể: từ khi mẹ bảo sẽ chở cháu đi trao quà ủng hộ, cháu phấn chấn vô cùng và giục mẹ liên tục, chị cũng không nghĩ cậu con trai bé nhỏ của mình lại hào hứng như thế.
 Bức thư của cháu Bảo An cùng số tiền ủng hộ)
Bức thư của cháu Bảo An gửi các bác sỹ, các chú bộ đội đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Yên Thành. Ảnh: Hiền Dương
Thầy Hiếu cho biết thêm: thầy còn nhận được 200.000 đồng từ cháu Hải Yến, lớp 5 trường tiểu học thị trấn Yên Thành gửi đến, trong đó 170.000 đồng là tiền cháu xin giày dép cũ của chị gái đi bán và mẹ cháu cho thêm 30.000 đồng. Đọc những bức thư với dòng chữ non nớt nhưng suy nghĩ chững chạc và những câu chuyện bố mẹ các cháu kể, thành viên đội tình nguyện hết sức cảm động, việc vận động không ngờ đã chạm tới trái tim của nhiều thế hệ, nhất là lứa tuổi măng non.
Còn với hai bạn Thái Dương, Lưu Nhật (trường tiểu học thị trấn Yên Thành) lại tranh thủ những ngày nghỉ dịch tự tay làm 65 chiếc mũ chống bọt bắn tặng các y, bác sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Nhìn hình ảnh chăm chú tỉ mẩn cắt dán và nụ cười của hai bạn trẻ khi mang hộp quà đến khu cách ly tặng những người làm nhiệm vụ cũng thấy vui lây.
Các cháu bé ở Trung tâm cách ly Yên Thành vui mừng khi nhận được những món quà yêu thích. Ảnh: Thành Cường
Các cháu bé ở Trung tâm cách ly Yên Thành vui mừng khi nhận được những món quà yêu thích. Ảnh: Thành Cường
Cùng ý tưởng ủng hộ các cán bộ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly, hai cháu Bi, Bon (10 tuổi và 5 tuổi) con chị Mỹ Hằng (công tác tại phòng giáo dục Yên Thành) lại chọn đối tượng tặng quà là các bạn nhỏ trong khu cánh ly. Hai anh em Bi, Bon suy nghĩ, thấy các bạn chơi trong đó buồn, không có đồ chơi nên đã dùng tiền tiết kiệm cùng mẹ đi mua ô tô, búp bê, sách truyện về gói tặng các bạn nhỏ. Những gói quà được gói tỉ mẩn, công phu, bạn trai thì được ặng rô bốt, ôtô, bạn gái thì được tặng búp bê, sách truyện...
20 gói quà cũng là số lượng mà hai cháu con cô giáo Nga - trường mầm non Bảo Thành gửi tặng các bạn nhỏ. Cô Nga tâm sự:  hai anh em tự tay mua những gói bim bim, thạch, truyện tranh về chia đều, gói cẩn thận, nhờ mẹ gửi đến các bạn nhỏ với lời nhắn nhủ chúc các bạn luôn mạnh khỏe, bình an trong thời gian ở khu cách ly.
Những bức thư tay, những món quà và số tiền ít ỏi nhưng mang ý nghĩa rất lớn, là sự tri ân với những cán bộ đang ngày đêm làm nhiệm vụ ở khu cách ly, là sự động viên, chia sẻ với các bạn nhỏ đang cách ly…

Tin mới