Xúc động với lưu bút của nữ sinh trường Đặng Thúc Hứa

(Baonghean.vn) - Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, các bạn học sinh khối 12 đã bước vào kỳ thi Quốc gia 2016, tạm biệt một thời hoa với bao kỷ niệm yêu dấu về trường lớp, thầy cô và bạn bè thương mến. Giữa khoảnh khắc ngập tràn cảm xúc này, đã có những dòng lưu bút sâu sắc được các bạn học sinh viết nên bằng cả con tim và tấm lòng chân thành nhất, trong đó có lưu bút của nữ sinh Hoàng Thị Nguyệt – học sinh giỏi tỉnh (lớp 12 C5, Trường THPT Đặng Thúc Hứa, Thanh Chương).

Nữ sinh trường Đặng Thúc Hứa đã có những dòng lưu bút xúc động, lưu luyến tuổi học trò: "Nắng Hạ dệt vàng trên những cánh đồng quê, trong trẻo quá, ngọt ngào quá, nhưng sao buồn đến lạ? Phải chăng nắng cũng nhớ thương, lưu luyến, bâng khuâng như kỷ niệm của tuổi học trò? Có cảm giác nào hoang hoải, chông chênh bằng lúc chia tay? Ngày mai chia xa, tôi sẽ nhớ mãi những ánh mắt, nụ cười của 43 gương mặt bạn bè thân thiết. Còn đâu những buổi đạp xe đến trường trên con đường quen thuộc, những lúc thơ thẩn đứng ngắm trời mây lơ lửng ở ban công. 

Liệu rằng ai có thể quên những đêm miệt mài cho mùa thi cuối, những hàng cây, ghế đá nơi sân trường còn hằn in bao kỷ niệm thương yêu… Tôi như muốn hát lên: “Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, xin hãy ước muốn cho thời gian trở lại”, để tiếp tục được cháy bỏng với đam mê của thời hoa niên, đẹp đẽ nhất đời người..."

Nữ sinh Trường THPT Đặng Thúc Hứa
 Hoàng Thị Nguyệt  (thứ 2, trái sang) và các bạn nữ sinh Trường THPT Đặng Thúc Hứa 
H
Hình ảnh trang lưu bút của nữ sinh Hoàng Thị Nguyệt – Học sinh giỏi tỉnh (lớp 12 C5, trường THPT Đặng Thúc Hứa, Thanh Chương)

Mùa Hạ đến, phượng đỏ thắm cả sân trường. Có ai đó tự vấn lòng mình: Mùa chia ly sao hoa rực rỡ vậy, phải chăng những kỷ niệm này sẽ còn tươi mãi ở trong tim. Thời gian ơi! xin hãy dừng lại một chút thôi, để tôi lưu giữ thêm những khoảng trời thương nhớ. Làm sao tôi quên được những giờ học thân thương, những trò đùa nghịch, giận hờn chỉ riêng tuổi học trò mới có; những hôm rủ nhau đi trèo me, sấu làng xa; ăn vặt trong lớp; những lúc chậm giờ thầy phạt đứng ngoài hiên...

Mới ngày nào đó, chúng ta bước vào lớp 10 còn bỡ ngỡ, quen ít lạ nhiều, mà nay thấm thoắt đã 3 năm. “Phượng ơi cứ nở làm chi /Cho mùa thi đến, chia ly bạn hiền”. Mùa phượng cuối của đời học sinh đã đến, dù vẫn cười, vẫn nói nhưng khóe mắt mỗi người lại thấy cay cay. Mai này, giữa những dòng đời tấp nập, chúng ta vẫn muốn tìm về những ký ức ngày xưa, về tuổi học trò của một thời hồn nhiên, thơ mộng."

è
Trường THPT Đặng Thúc Hứa giờ tan học

Trong những dòng lưu bút này, Hoàng Thị Nguyệt cũng gửi gắm những lời tri ân đến các thầy cô: "Xa mái trường yêu, xin gửi lời tri ân tới thầy cô kính quý. Với chúng em, thầy cô mãi là những người ươm mầm tri thức, chắp cánh cho bao ước mơ của chúng em được bay cao, bay xa, vươn tới những chân trời mới... Thầy cô, hai tiếng thân thương, dẫu có đi đến nơi đâu vẫn nhớ mãi lời thầy cô chỉ bảo, dẫu có bước lên muôn đỉnh vinh quang, chúng em vẫn mãi là những học trò nhỏ bé trong vòng tay yêu thương và sự nâng đỡ, dìu dắt không mệt mỏi của thầy cô".

Huy Thư 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới