Xúc tiến dự án triệu đô chống ngập úng ở thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Năm 2019, thành phố Vinh đã hoàn thành nhiều công trình quan trọng như 17/17 gói thầu dự án phát triển đô thị Vinh và đang xúc tiến thu hút đầu tư dự án ODA khác.
Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được chú trọng, thành phố Vinh đã hoàn thành hàng chục công trình dở dang trước đó; Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) để tiếp tục triển khai các công trình trọng điểm: Dự án xây dựng đường nối Vinh - Cửa Lò; Đường 72m (từ ngã 3 Quán Bàu đến Đại lộ Xô viết Nghệ Tĩnh); Khu Công nghiệp dịch vụ và đô thị VSIP tại xã Hưng Chính (giai đoạn 1B khu đô thị 26,8 ha); GPMB Khu đô thị Tràng An, phường Vinh Tân; đường Lê Ninh…

Thành phố cũng đã hoàn thành Dự án phát triển đô thị Vinh (17/17 gói thầu). Lãnh đạo Tiểu Dự án phát triển đô thị Vinh cho biết: Đây là một dấu mốc quan trọng của thành phố bởi dự án đã cơ bản chỉnh trang và nâng cấp được nhiều công trình tiêu thoát nước và giao thông trên địa bàn.

Hiện thành phố tiếp tục vận động cho dự án: Phát triển đô thị bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, chống ngập úng thành phố Vinh (tổng vốn 165 triệu USD) để bổ sung vào danh mục ODA của Chính phủ.

Ông Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND thành phố Vinh

Hào thành cổ Vinh, một trong những gói thầu thuộc Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh đã hoàn thành. Ảnh: Thành Cường.
Hào thành cổ Vinh, một trong những gói thầu thuộc Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh đã hoàn thành. Ảnh: Thành Cường.

Thành phố cũng đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm: Đường Lệ Ninh, đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài, mương thoát nước vùng nông nghiệp ven hồ điều hòa; Dự án cấp nước sạch cho một số khu vực trung tâm trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên; nâng cấp, cải tạo các tuyến Nguyễn Văn Cừ, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Tài, Cao Thắng (phục vụ cho phố đêm và phố đi bộ).

Hiện nay nhiều tuyến đường giao thông ngoại thành như Nghi Phú, Nghi Đức, Nghi Phong, Nghi Kim... đã được thảm nhựa, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại.

Trong nội thành, công tác thay thế các tuyến điện chiếu sáng bằng hệ thống đèn Led; sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện trang trí các tuyến đường trung tâm: Lê Duẩn, Nguyễn Du, Lê Nin, Quang Trung, Trường Thi, Hồ Tùng Mậu… đã và đang được thực hiện.

Bên cạnh đó, cải tạo hệ thống cây xanh, vôn va, trang trí đường hoa tại các tuyến phố chính phục vụ Tết Nguyên đán; Vận động các tổ chức, doanh nghiệp bổ sung hệ thống điện trang trí mặt ngoài công trình kiến trúc trên các trục đường chính.

Một tuyến đường ở xã Hưng Lộc (thành phố Vinh) vừa được thảm nhựa. Ảnh: Trân Châu
Một tuyến đường ở xã Hưng Lộc (thành phố Vinh) vừa được thảm nhựa. Ảnh: Trân Châu
Thành phố Vinh chỉnh trang đô thị phục vụ nhân dân vui Tết

Thành phố Vinh chỉnh trang đô thị phục vụ nhân dân vui Tết

(Baonghean) - Để duy trì đường thông, hè thoáng, đảm bảo trật tự đô thị, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, TP.Vinh đang tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Song song với đó, nhiều tuyến đường cũng được nâng cấp, chỉnh trang để người dân có thể vui Tết, đón Xuân.

Tin mới