Xuyên đêm khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm ở Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Cán bộ CDC Nghệ An và đội ngũ y tế huyện Kỳ Sơn, huyện Anh Sơn, huyện Con Cuông đang căng mình lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ở bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn.
Xuyên đêm lấy mẫu. Ảnh: Hồng Thoa
Xuyên đêm lấy mẫu. Ảnh: Hồng Thoa

 Ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện có mặt tại bản Lưu Tiến để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

20 giờ ngày 18/7, hơn 60 nhân viên y tế của đội ngũ CDC tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện được chia làm 10 tổ đã vào bản Lưu Tiến lấy mẫu xét nghiệm.
20 giờ ngày 18/7, hơn 60 nhân viên y tế của đội ngũ CDC tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện được chia làm 10 tổ đã vào bản Lưu Tiến lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Hồng Thoa

Được biết, bản Lưu Tiến có 161 hộ, với 886 nhân khẩu, 90% là hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Vì sức khỏe cộng đồng, các cán bộ y tế đã không quản ngại vất vả, xuyên đêm làm việc, các lực lượng truy vết, khử khuẩn khu vực liên quan ca bệnh cũng được huy động, làm việc hết công suất nhằm ngăn chặn sự lây lan.

Lực lượng chức năng đã truy vết được 35 trường hợp F1. Ảnh: Hồng Thoa
Lực lượng chức năng đã truy vết được 35 trường hợp F1. Ảnh: Hồng Thoa

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã truy vết tạm thời được 35 ca F1 tại bản Lưu Tiến. Các F1 được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại Trường THCS Chiêu Lưu huyện Kỳ Sơn. Các F2 thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Tại Kỳ Sơn, công tác truy vết tại những địa điểm mà bệnh nhân đã đến cũng đang được khẩn trương triển khai.

Tin mới