Xuyên đêm tiếp nhận hàng cứu trợ vùng lũ

(Baonghean.vn) - Đêm 20/10, cán bộ, nhân viên Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng các tình nguyện viên có một đêm không ngủ để tiếp nhận hàng viện trợ từ các địa phương trong tỉnh gửi về.
Ông Hồ Hồng Tuyến - Chánh Văn phòng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết, từ chiều đến đêm 20/10, tại cơ quan Mặt trận liên tục nhận được hàng cứu trợ từ các địa phương trong tỉnh gửi về.
Mặt trận
Quần áo, nhu yếu phẩm được các địa phương chuyển đến trong đêm.

Nhiều nhất trong số đó là bánh chưng do bà con nhân dân huyện Thanh Chương gói từ đêm hôm qua. Khi bánh vừa chín, người dân liền đóng vào thùng xốp, vận chuyển xuống thành phố Vinh để kịp mang vào ứng cứu bà con vùng lũ.

Hàng ngàn chiếc bánh chưng, bánh tét được người dân Thanh Chương vận chuyển xuống thành phố Vinh để cứu trợ vùng lũ miền Trung.
Hàng ngàn chiếc bánh chưng, bánh tét được người dân Thanh Chương vận chuyển xuống thành phố Vinh để cứu trợ vùng lũ miền Trung.

Bên cạnh đó, nhiều địa phương, nhiều tổ chức thiện nguyện cũng ủng hộ nước sạch, sữa, mì tôm, quần áo và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Nước sạch và nhiều nhu yếu phẩm khác cũng được người dân đưa đến trong đêm.
Nước sạch và nhiều nhu yếu phẩm khác cũng được người dân đưa đến trong đêm.

Trước tấm lòng của người dân trong tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã huy động cán bộ, nhân viên thực hiện việc tiếp nhận một cách chu đáo. Sáng 21/10, Mặt trận Tổ quốc tỉnh sẽ tổ chức 2 xe tải mang hàng cứu trợ vào vùng lũ.

Cán bộ, nhân viên Mặt trận tổ quốc tỉnh xuyên đêm tiếp nhận hàng cứu trợ.
Cán bộ, nhân viên Mặt trận Tổ quốc tỉnh xuyên đêm tiếp nhận hàng cứu trợ.

Trước đó, thực hiện lời kêu gọi hướng về vùng lũ miền Trung của Mặt trận Tổ quốc tỉnh, khắp các làng quê, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã hưởng ứng bằng nhiều phong trào khác nhau. Trong khi các cơ quan, đơn vị tổ chức phát động cán bộ, công nhân viên ủng hộ thì tại các làng quê, người dân trắng đêm nấu bánh chưng để kịp gửi vào cho bà con vùng lũ. Các trường học trong tỉnh cũng kêu gọi các em học sinh ủng hộ quần áo cũ, sách vở, đồ dùng học tập vào vùng lũ miền Trung...

Sau 2 ngày phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt, tính đến chiều ngày 20/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận trên 2,9 tỷ đồng (trong đó 1,3 tỷ đồng tiền mặt và 1,6 tỷ đồng tiền hiện vật). 

Tin mới