Bảo đảm an toàn các bến đò ngang trong mùa mưa lũ

Huyện Tân Kỳ có 47 km đường sông chảy qua địa phận 13 xã. Những năm qua, huyện đã được Nhà nước hỗ trợ xây mới 6 chiếc cầu bắc qua sông Con, trong đó có 4 chiếc cầu đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn vẫn còn 5 bến đò đang hoạt động thường xuyên, chủ yếu là chuyên chở người dân và các em học sinh. Để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại trên các bến đò ngang trong mùa mưa bão tới, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành thanh, kiểm tra tất cả các phương tiện chuyên chở khách qua sông. Qua kiểm tra, hầu hết các chủ đò đều có giấy phép lái đò ngang, thuyền có đăng ký, đăng kiểm, được trang bị đầy đủ phao cứu sinh, áo phao... Tuy vậy, bên cạnh đó, một số chủ đò vẫn chưa chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về giao thông đường thuỷ nội địa, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành lập biên bản xử lý hành chính các trường hợp vi phạm.

         Công an Tân Kỳ kiểm tra các phương tiện giao thông đường thủy.

Song song với công tác thanh, kiểm tra, Công an huyện Tân Kỳ còn phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân, thường xuyên nhắc nhở các chủ đò không được chở quá số người quy định. Trong mùa mưa lũ, đặc biệt là thời điểm nước dâng cao thì các bến đò không được hoạt động.


Hiểm họa giao thông đường thủy có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là vào mùa mưa lũ. Để đảm bảoan toàn cho hành khách, đặc biệt là học sinh, các cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra hoạt động tại các bến đò ngang trên các tuyến giao thông đường thủy, phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo đảm an toàn giao thông cho người dân. Đồng thời, kiên quyết xử lý các chủ phương tiện, bến bãi không được cấp phép hoạt động, không đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông để phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do chủ quan gây ra.

Phương Thảo - Như Lành

Tin mới