Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào Bảo Nam (Kỳ Sơn)

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 13- 14/1, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh kết hợp với CLB thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc Khơ mú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn. 

Trong đợt này, CLB đã tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 600 lượt người. Đây là lần thứ 5 CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc, miền núi. Mục đích chương trình là nhằm đưa các bác sỹ trẻ, có năng lực chuyên môn và tinh thần nhiệt huyết vì cộng đồng về thăm khám trực tiếp cho người dân vùng sâu vùng xa, giảm thiểu chi phí khám chữa bệnh cho bà con. 

Rất đông người dân tìm đến để được thăm khám và phát thuốc miễn phí

Đội ngũ bác sỹ trẻ của CLB tích cực khám và tư vấn, điều trị cho bà con

Đoàn đến thăm và tặng quà hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Bảo Nam, Kỳ Sơn.

Cũng trong dịp này, Đoàn đã trao tặng 4 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Bảo Nam. Nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ thanh niên và bác sỹ trẻ đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng đồng bào dân tộc Khơ mú ở Bảo Nam, Kỳ Sơn.
 
Được biết, kinh phí thực hiện cho chuyến đi là 100 triệu đồng (trong đó có 65 triệu đồng tiền thuốc) do Sở Y tế, Công ty Du lịch Văn Minh, Công ty Cổ phần Pymepharco, Công ty Dược Nghệ An và Công ty Dược Sanofi tài trợ.

Nguyễn Thành Duy

Tin mới