Nước trái cây giúp giảm béo

Ngoài ăn kiêng đúng cách, việc giảm béo sẽ hiệu quả hơn nếu chúng ta dùng thêm một số thức uống thích hợp.

 

Nhiều người thừa cân vẫn quan niệm ăn kiêng là cách giảm béo nhanh chóng nhất. Thực tế, ăn kiêng đúng cách sẽ phần nào giúp giảm béo hiệu quả, còn ngược lại rất dễ khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng trầm trọng dẫn đến suy kiệt, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, rối loạn tiền đình, ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tim mạch, hệ tiết niệu, sinh dục. Ăn kiêng sẽ giúp giảm béo hiệu quả hơn nếu ngoài việc đúng cách, chúng ta được hỗ trợ thêm những thức uống sau đây:

 

Nước trái cây tổng hợp


Nguyên liệu là xoài chín và củ sen tươi, mỗi thứ 100 g; lê 50g, rau cần 10 g, hạt hạnh nhân (hoặc hạt điều) 5 g. Củ sen gọt bỏ vỏ, rửa sạch, cắt thành khúc, cho vào nồi chưng cách thủy cho chín rồi lấy ra để nguội; rau cần rửa sạch, cắt đoạn để sẵn. Xoài, lê rửa sạch, bỏ vỏ, bỏ hạt. Tất cả cho vào máy xay, thêm 200 ml nước và nước đá vào, xay chung, sau đó đổ ra ly là dùng được.

Lưu ý: Người đau bụng, tiêu chảy không nên dùng.

 

Nước cà rốt, thơm


Nguyên liệu là cà rốt, thơm (dứa), mỗi thứ 50 g. Gọt bỏ vỏ cà rốt và thơm rồi rửa sạch, cắt thành miếng, cho vào máy xay cùng với 300 ml nước sôi để nguội và nửa ly nước đá. Sau cùng, cho thêm 100 ml nước sôi để nguội vào khuấy đều và đổ ra ly để dùng.

 

Nước cà rốt, khổ qua


Nguyên liệu là 1 củ cà rốt rửa sạch, xắt lát; 1/2 trái khổ qua xắt miếng, mật o­ng liều lượng thích hợp, 1/4 ly nước sạch. Cho cà rốt và khổ qua vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đổ ra ly, thêm nước sôi để nguội và mật o­ng với lượng vừa phải là dùng được.

 

Nước trái cây giúp giảm béo ảnh 1

Rất nhiều loại trái cây nếu biết chế biến sẽ trở thành thức uống hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.                                                           Ảnh: Hồng Thúy

 

Ngoài việc hỗ trợ rất tốt cho người đang giảm béo, thức uống này còn có công hiệu cao trong việc nâng cao sức miễn dịch. Nếu không dùng thêm mật o­ng (hoặc dùng ít) thì rất có ích cho người mắc bệnh đái tháo đường và thanh thiếu niên bị mụn trứng cá.

 

Nước thơm, đu đủ


Nguyên liệu là 1/2 trái đu đủ chín, 1/4 trái thơm (dứa), 1/2 trái táo tây, 2 trái cam, 50 ml nước sạch. Chế biến bằng cách cắt thơm thành miếng nhỏ, đu đủ gọt bỏ vỏ và hạt rồi cũng cắt thành miếng nhỏ; táo tây, cam rửa sạch, bỏ vỏ và hạt, cắt thành miếng. Cho tất cả vào máy xay sinh tố, sau khi xay xong đổ ra ly, thêm nước vào khuấy đều là có thể dùng.


Ngoài hỗ trợ tốt cho việc giảm béo, thức uống này còn được ghi nhận có tác dụng tăng cường sinh lực, giúp làn da đẹp hơn.

Theo Nguoilaodong

Tin mới