Hội thảo về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

(Baonghean.vn) - Sáng nay 28/8, tại TP Vinh, Chi cục Dân số/KHHGĐ tỉnh tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin về Đề án "Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh".

 

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa - Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế; Chi cục DS/KHHGĐ tỉnh; Trung tâm Chăm sóc SKSS/KHHGĐ tỉnh, các huyện, thành, thị; Ban Dân số-KHHGĐ các cấp.

 

Hội thảo đã được nghe các báo cáo về: Thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tại Việt Nam và Nghệ An; Đề án Can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2012-2015; Truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; Một số kinh nghiệm triển khai Đề án của các tỉnh bạn và các tham luận của một số đơn vị.

 

Hội thảo cũng tập trung thảo luận những vấn đề liên quan đến tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay và đề xuất giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh và từng bước nâng cao chất lượng dân số của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Hoàng Lan - Chi cục Dân số/KHHGĐ

Tin mới