10 loại đồ uống trị cảm lạnh

Những cơn gió mùa đông tràn ngập khắp các phố phường có thể khiến bạn bị lạnh và hạ thân nhiệt. Để không bị ốm, hãy ghi nhớ 10 loại đồ uống sau để tiêu diệt các “mầm bệnh” đang có ý định phát triển trong cơ thể bạn mà không cần tới bất cứ một đơn thuốc nào.
 
Trà mật o­ng và chanh. Nếu bạn đang bị lạnh cóng thì hãy pha ngay 1 ly trà ấm hoà chút mật o­ng và thêm vài lát chanh. Nhưng lưu ý đừng nên dùng nước quá nóng vì khi đó sẽ làm mất hết các tính năng của mật o­ng và chanh.

Trà với quả mâm xôi khô là thức uống hoàn hảo chống viêm và giúp toát mồ hôi. Đặc biệt là mùi trà này rất thơm nên có thể phù hợp với khẩu vị của cả trẻ con và người lớn tuổi. Nếu bạn không tìm được quả mâm xôi thì có thể thay bằng loại mứt từ quả mâm xôi cũng rất tốt.

Nước sắc từ quả cây tầm xuân. Quả cây tầm xuân rất giàu vitamin C. Đun sôi quả và hoa tầm xuân đã được phơi khô, sau đó đổ ra bình thuỷ tinh để qua 1 đêm rồi pha thêm khoảng 1 cốc nước với mật o­ng. Một ngày hãy uống khoảng 3-4 lần trước 30 phút mỗi bữa ăn.

Nước ép quả việt quất. Quả việt quất có tác dụng chống cảm lạnh bởi chúng có tính kháng khuẩn rất cao. Với loại quả này bạn cần thêm một chút đường và chút nước ấm là có thể yên tâm đảm bảo sức khỏe trước mỗi đợt gió mùa đông bắc.

Sữa pha nước khoáng. Hòa một chút nước khoáng vào cốc sữa nóng chính là biện pháp hoàn hảo giúp bạn loại bỏ hết đờm đang vướng trong cổ họng.

Sữa với tỏi. Có thể sẽ rất khó uống tuy nhiên lại rất công dụng. Chúng ta đều biết tỏi có tính kháng khuẩn cao nên tốt nhất hãy uống vào buổi tối để cơ thể dễ dàng hấp thụ và khôi phục lại sức khỏe.

Nước sắc từ các loại quả khô. Các loại quả sấy khô rất bổ và có thể làm giảm bớt các triệu chứng bị cảm lạnh. Đầu tiên đun sôi lê và táo trong vòng 30 phút, rồi cho thêm mận khô. Trước khi tắt lửa khoảng 5 phút bỏ thêm mơ và nho khô vào, khi đó bạn đã có được 1 nồi nước hoa quả tuyệt hảo.

Trà gừng và chanh. Trộn mật o­ng với ít nước chanh thêm chút gừng băm nhỏ cuối cùng  thêm chút quế vào cốc trà của bạn. 

Rượu vang nấu đường là loại thức uống vừa bổ dưỡng vừa ngon lại vừa đẹp mắt. Để chuẩn bị, bạn cần 0,5 lít rượu vang đỏ, một chút lạc, nửa thìa quế, 1 thìa gừng và 3 thìa đường. Đun sôi hỗn hợp trên với 100ml nước trong vòng 10 phút. Sau đó bỏ hết cặn chỉ lọc lấy nước rồi đổ thêm rượu và 1 múi cam vào tiếp tục đun cho tới khi sôi thì thêm chút mật o­ng. Hãy  nhâm nhi 1 ly rượu như thế để lấy lại phong độ sau 1 ngày làm việc vất vả.

Trà hoa cúc có khả năng miễn dịch và tăng sức sống cho cơ thể đang mệt mỏi của bạn. Việc chuẩn bị cũng khá đơn giản: đun sôi trà rồi cho khoảng 1 muỗng hoa cúc khô, đợi trà ngấm trong khoảng 20 phút là có thể dùng ngay được. Hãy uống trà hoa cúc trước mỗi bữa ăn ngày 3 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

Theo Sức khỏe & Đời sống - NT

Tin mới