Truyền thông về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Ngày 22/8, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp Trung tâm DS/KHHGĐ huyện Quỳ Hợp tổ chức bế mạc lớp truyền thông lồng ghép nâng cao chất lượng dân số, giảm tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Quỳ Hợp: Châu Thái, Liên Hợp, Đồng Hợp, Văn Lợi, Châu Đình, Châu Thành và Châu Quang.

 

              Phụ nữ tham gia lớp truyền thông

Lớp truyền thông được tổ chức từ ngày 16 đến 22/8. Thông qua đợt truyền thông, các nội dung về Luật hôn nhân và gia đình; Thực trạng, nguyên nhân và hậu quả của tảo hôn, kết hôn cận huyết thống; Định hướng công tác tuyên truyền nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Vai trò của các cấp ủy, chính quyền đối với công tác truyền thông giảm tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống... đã được chuyển tải đầy đủ đến các nhóm đối tượng. Đây là các nội dung truyền thông rất mới nên đã tạo được sự tham gia chú ý tích cực của đông đảo cán bộ và nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Theo kế hoạch, trong tháng 9/2013, chương trình truyền thông sẽ tiếp tục được triển khai tại huyện Tương Dương, nhằm góp phần triển khai thực hiện tốt mô hình “Giảm tình trạng tảo hôn và hôn nhận cận huyết thống” tại Nghệ An./.

Hoàng Lan

Tin mới