Ngừng lưu hành 7 loại thuốc do công ty VN Pharma nhập khẩu

Các loại thuốc này gồm gồm: H2K 200, H2K 250, H2K 400, H2K500, H2K750, H-Cipox 200 và H-Levo 500.
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định rút số đăng kí lưu hành 7 mặt hàng thuốc do công ty Việt Nam Pharma nhập khẩu từ một công ty dược ở Canada.
7 loại thuốc của công ty dược Việt Nam Pharma có trụ sở tại phường 14, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh bị ngừng lưu hành gồm: H2K 200, H2K 250, H2K 400, H2K500, H2K750, H-Cipox 200 và H-Levo 500.
 7 loại thuốc bị ngừng lưu hành đều do Công ty Helix Pharmaceuticals ở Canada sản xuất, Công ty VN Pharma nhập khẩu (Ảnh minh họa)
7 loại thuốc bị ngừng lưu hành đều do Công ty Helix Pharmaceuticals ở Canada sản xuất, Công ty VN Pharma nhập khẩu (Ảnh minh họa)
Các loại thuốc này đều ở dạng dung dịch tiêm truyền tĩnh mạch, có chứa hoạt chất Ciprofloxacin và Levofloxacin dùng để điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn như viêm xoang, viêm phổi, nhiễm trùng huyết…
7 loại thuốc này đều do công ty  Helix Pharmaceuticals ở  Canada sản xuất, công ty VN Pharma nhập khẩu. 7 loại thuốc này bị rút số đăng kí ra khỏi danh mục thuốc được lưu hành tại Việt Nam là do hồ sơ dữ liệu thông tin của thuốc không đúng với thực tế sản xuất. 
Cùng với việc ngưng lưu hành các loại thuốc trên, Cục Quản lý Dược cũng quyết định ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng kí lần đầu, hồ sơ đăng kí lại và không cấp số đăng kí lưu hành thuốc đối với các hồ sơ đã nộp do công ty Việt Nam Pharma đăng kí và công ty Helix Pharmaceuticals sản xuất.
Mới đây, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cũng hủy kết quả trúng thầu của 7 mặt hàng thuốc trúng thầu vào tháng 5/2014, trong đó có 2 mặt hàng thuốc của công Việt Nam Pharma và công ty thành viên là dược Nam Anh trúng thầu./.
Theo VOV.VN 

Tin mới