Quỳ Châu: Tư vấn, xét nghiệm HIV/AIDS lưu động

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 16/12, Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu đã về tư vấn và xét nghiệm HIV/AIDS cho bà con dân tộc Thái ở 2 bản Khe Mỹ và bản Minh Châu, thuộc xã Châu Hạnh. Hoạt động này nhằm giúp người dân biết được cách dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Cán bộ TTYT huyện xét nghiệm cho bàn con bản Minh Châu
Cán bộ TTYT huyện xét nghiệm cho bà con bản Minh Châu
Theo đánh giá của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS huyện, hình thái lây nhiễm HIV/AIDS tại huyện đang có sự thay đổi. Trong thời gian gần đây, số lây nhiễm HIV/AIDS trong các nhóm nguy cơ cao đang có dấu hiệu giảm nhưng số lây nhiễm trong cộng đồng gia tăng đáng kể.
Trước tình hình đó, Trung tâm y tế huyện đã chủ động phối kết hợp với các Trạm y tế các xã, thị trấn tăng cường tổ chức các đợt truyền thông lưu động và tư vấn, xét nghiệm HIV/AIDS tại các địa phương trong huyện.
Tính đến thời điểm này (ngày 16 tháng 12), Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu đã tổ chức truyền thông lưu động và tư vấn xét nghiệm miễn phí cho 2.132 đối tượng trên địa bàn 12 xã, thị trấn. Hoạt động này cho thấy, không chỉ nhằm phát hiện sớm người nhiễm giúp họ chủ động phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho người thân và cộng đồng mà đây cũng chính là hoạt động hỗ trợ tích cực cho ngành Y tế Quỳ Châu trong việc xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động can thiệp giảm tác hại phòng lây nhiễm HIV/AIDS trong thời gian tới.
Trần Ngọc Lan

Tin mới