BV Ung bướu Nghệ An: Điều trị thành công cho bệnh nhân ung thư vú

(Baonghean.vn) - Sáng 15/1/2015, Bệnh viên Ung bướu Nghệ An tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân bị ung thư vú được điều trị thành công bằng phương pháp ghép tế bào gốc tạo máu tự thân. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự, chúc mừng bệnh nhân, bệnh viện và kíp ghép.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh chúc mừng bệnh nhân Nguyễn Thị An
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh chúc mừng bệnh nhân Nguyễn Thị An

Bệnh nhân Nguyễn Thị An, sinh năm 1973, trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An được chẩn đoán bị ung thư vú. Sau khi hội chẩn chuyên môn, các bác sỹ đã chỉ định điều trị bằng phương pháp ghép tế bào gốc tạo máu tự thân. Ngày 23/12/2014, bệnh nhân được tiến hành ghép tế bào gốc tạo máu tự thân. Đến ngày 3/1/2015, bệnh nhân bắt đầu mọc tủy và đến hiện tại, toàn trạng bệnh nhân ổn định, tủy xương sinh máu bình thường, có chỉ định ra viện.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh chúc mừng PGS - TS Nguyễn Trung Chính
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh chúc mừng PGS - TS Nguyễn Trung Chính

Đây là bệnh nhân thứ 2 được điều trị ung thư vú thành công bằng phương pháp ghép tế bào gốc tạo máu tự thân tại Bệnh viên Ung bướu Nghệ An và cũng là bệnh nhân thứ 2 tại Việt Nam. Trước đó, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cũng đã điều trị thành công cho bệnh nhân Đinh Thị Liễu, sinh năm 1962, ở huyện Yên Thành, Nghệ An.

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An chúc mừng kíp ghép
Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An chúc mừng kíp ghép
Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chúc mừng bệnh nhân
Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chúc mừng bệnh nhân

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng thành công của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An và kíp ghép, đồng chí bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến PGS-TS Nguyễn Trung Chính, trưởng kíp ghép, đã có đóng góp rất lớn trong công tác khám, chữa bệnh, cũng như chuyển giao kỹ thuật, phương pháp điều trị bệnh ung thư cho đội ngũ y bác sỹ trẻ của bệnh viện. Điều này có ý nghĩa rất lớn vì mang đến cơ hội cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú không chỉ ở Nghệ An mà trên cả nước được điều trị khỏi bệnh. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng chúc mừng, động viên bệnh nhân đã được xuất viện./.

Thành Duy

Tin mới