Khám sàng lọc tim bẩm sinh và khuyết tật vận động cho trẻ em

(Baonghean.vn) - Sáng 19/3, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Quỹ từ thiện Vinacapital, Hiểu về trái tim phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An đã tổ chức khám sàng lọc tim bẩm sinh, khuyết tật vận động cho trẻ tại các xã, phường trên địa bàn thị xã Hoàng Mai tại 2 điểm: Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai và trường mầm non trung tâm phường Quỳnh Xuân. 
Trong thời gian 1 buổi, có trên 400 trẻ được khám và tư vấn miễn phí sàng lọc bệnh tim bẩm sinh, khuyết tật vận động, hở hàm ếch. Dựa trên kết quả khám và siêu âm, phát hiện có 6 trường hợp trẻ bị tim bẩm sinh cần can thiệp, các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiến hành hội chẩn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất với thể trạng và bệnh lý của các em trên cơ sở nguồn kinh phí được hỗ trợ từ Quỹ từ thiện Vinacapital và các nhà hảo tâm khác, đồng thời hướng dẫn gia đình các cháu hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để các cháu được phẫu thuật trong thời gian sớm nhất. 
Trẻ bị khuyết tật vận động được khám, tư vấn và hỗ trợ xe lăn nằm tại Trung tâm y tế Hoàng Mai
Trẻ bị khuyết tật vận động được khám, tư vấn và hỗ trợ xe lăn tại Trung tâm y tế Hoàng Mai
Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ, kịp thời phát hiện và can thiệp đối với các trường hợp trẻ bị mắc bệnh tim bẩm sinh, khuyết tật vận động, hở hàm ếch, lác mắt… nhất là đối tượng trẻ em thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi.../. 
Nguyễn Vân

Tin mới