Nghĩa Đàn: Chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2015

(Baonghean.vn) - Sáng 9/4, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức phát động chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2015.
Hơn 1000 cán bộ, nhân dân và học sinh đến dự và hưởng ứng chiến dịch với mục tiêu “Cung cấp các biện pháp tránh thai phù hợp cho 95% đối tượng có nhu cầu, điều trị cho 100% chị em đến khám phụ khoa mắc bệnh, 90% chị em trong độ tuổi sinh đẻ được cung cấp thông tin và hiểu biết về SKSS/KHHGĐ”.
Dân số 25 xã, thị trấn và các em học sinh dự lễ phát động
Đại diện 25 xã, thị trấn và các em học sinh dự lễ phát động
Đồng chí Nguyễn Trung Thành, phó chi cục trưởng cục dân số tỉnh Chỉ đạo lễ phát động
Đồng chí Nguyễn Trung Thành, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số phát biểu tại lễ phát động.
Trong những năm qua, công tác dân số, chăm sóc sức khoẻ sinh sản/KHHGĐ của huyện Nghĩa Đàn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Mức sinh hàng năm giảm nhanh: Tỷ suất sinh 16,8%, giảm 2,5 % so với  năm 2013 (19,3%), tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên là: 15,2%, giảm 1,3 % so với năm  2013 (16,5%). Tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên đạt: 1,17%, giảm 0,3% so với năm 2013 (1,47%). Tỷ lệ chấp nhận các biện pháp tránh thai hàng năm được duy trì bền vững. Đặc biệt là mô hình gia đình ít con, khỏe mạnh, hạnh phúc đã được đại bộ phận dân cư chấp nhận, tự giác thực hiện, đời sống của nhân dân đã được từng bước cải thiện, chất lượng cuộc sống đã được nâng lên rõ rệt.
Tuy nhiên tại một số địa phương công tác dân số KHHGĐ vẫn còn hạn chế với mức độ tiếp cận dịch vụ làm mẹ an toàn của phụ nữ ở các vùng này vẫn còn rất thấp, có tới 30% phụ nữ mang thai không được sự chăm sóc thai nghén và sinh đẻ, có tới gần 70% phụ nữ bị mắc bệnh phụ khoa nhưng chưa có điều kiện để khám, điều trị.
Diễu hành buổi lễ
Học sinh tham gia diễu hành trong lễ phát động
Để thực hiện chiến dịch thành công, ngoài việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động. Trong thời gian diễn ra chiến dịch, UBND huyện yêu cầu các ban, ngành đoàn thể phối hợp tăng cường tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục trong đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức, viên chức và trong nhân dân. 
Sau lễ phát động, các lực lượng đã tổ chức diễu hành trên một số trục đường chính để tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đúng chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình./.
Minh Thái
(Đài Nghĩa Đàn)

Tin mới