Những thực phẩm là kẻ thù nguy hiểm nhất của tim mạch

Có những thực phẩm quen thuộc bạn ăn hàng ngày là thủ phạm âm thầm khiến sức khỏe tim mạch của bạn ngày càng kém.
Thức ăn nhanh
Hầu hết các loại thức ăn nhanh như đùi gà rán, xúc xích, bánh pizza... đều chứa một lượng lớn chất béo bão hòa và natri, thậm chí là chất bảo quản. Tiêu thụ nhiều loại thực phẩm này sẽ khiến bạn tăng cholesterol, tăng huyết áp và tắc nghẽn động mạch, đe dọa sức khỏe tim mạch .
Ngũ cốc nguyên hạt
Ngũ cốc nguyên hại chứa nhiều carbohydrates, khi vào trong cơ thể sẽ biến thành đường glucose trong máu khiến đường huyết tăng lên. Luôn giữ một chỉ số đường huyết cao chính là nguy cơ hàng đầu của bệnh tim mạch.
 Ăn loại thực phẩm này quá nhiều thì chúng chính là nguy cơ gây bệnh tim mạch cho bạn.
Ăn loại thực phẩm này quá nhiều thì chúng chính là nguy cơ gây bệnh tim mạch cho bạn.
Thịt đỏ
Thịt đỏ là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao nhưng nếu bạn ăn loại thực phẩm này quá nhiều thì chúng chính là nguy cơ gây bệnh tim mạch cho bạn.
Chất cacnitin trong thịt đỏ sẽ bị phá vỡ bởi các vi khuẩn trong ruột. Điều này kích hoạt một phản ứng dây chuyền làm tăng lượng cholesterol trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Đồ uống có gas
Đồ uống có gas chứa rất nhiều đường, chất béo bão hòa, cholesterol và natri đều là những chất gây hại cho tim. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có thể khiến lượng insulin tăng lên, gây áp lực lên vỏ não, tạo ra nguy cơ đau tim.
Gan
Thực phẩm chứa nhiều sắt, nhưng cũng giàu hàm lượng cholesterol. Vì vậy không nên ăn quá nhiều chúng sẽ có hại cho hệ tim mạch của bạn.
Bánh Pizza
Đây thực sự là một món ăn tồi tệ cho tim mạch của bạn. Theo Etherton, các lớp vỏ của pizza chứa hàm lượng cacbon hydrate và muối cao; lớp pho mát cũng chứa hàm lượng chất béo và muối nhiều không kém. Đấy là còn chưa kể hàm lượng natri cao được tìm thấy ở nước sốt của loại đồ ăn nhanh này.
Theo Alobacsi.vn

Tin mới