Đồng chí Hồ Đức Phớc trao quà của Phó Chủ tịch nước cho bệnh nhân ung thư

(Baonghean.vn)- Chiều 24/9, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân Nguyễn Thị Tý đang điều trị tại Khoa Nội, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Đây là bệnh nhân bị ung thư vú giai đoạn cuối và đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Trước đó, tuy đã được phát hiện bệnh sớm nhưng vì đang mang thai nên vì đứa con chị đã từ chối can thiệp sớm. Sau khi sinh con, ung thư đã di căn sang gan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho bệnh nhân ung thư Nguyễn Thị Tý.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho bệnh nhân ung thư Nguyễn Thị Tý.

Bất hạnh hơn đứa con sinh ra lại bị bệnh tim và phình đại tràng. Hiện hoàn cảnh của gia đình chị rất khó khăn, chồng đi làm phụ hồ và gia đình vẫn đang phải nợ gần 200 triệu đồng để chữa bệnh. Căn nhà của gia đình cũng buộc phải thế chấp để có  tiền chạy chữa cho hai mẹ con.

Biết được hoàn cảnh bất hạnh của chị Tý, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCNV Việt Nam đã hỗ trợ số tiền trị giá 10 triệu đồng. 

Nhân dịp trao quà của đồng chí Phó Chủ tịch nước cho chị Tý, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc cũng trao tặng chị Tý 5 triệu đồng với mong muốn san sẻ một phần gánh nặng lúc gian nan của gia đình chị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban giám đốc Bệnh viện Ung bướu, tạo mọi điều kiện tốt nhất cả về kỹ thuật, vật chất và tinh thần để điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị Tý, giúp chị sớm ổn định sức khỏe để có nghị lực chăm sóc bản thân, con cái và gia đình.

TIN LIÊN QUAN

                                                                                                         Hà - Khoa

Tin mới