33 bệnh nhân sốt xuất huyết khỏi bệnh

(Baonghean.vn)- Trong số 34 người mắc bệnh sốt xuất huyết ở huyện Hưng Nguyên, có 33 người đã khỏi bệnh, người còn lại đang điều trị tại trạm y tế xã.

Chiều 5.10, đoàn công tác của Sở Y tế do Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế dẫn đầu đến xã Hưng Lĩnh và xã Hưng Long huyện Hưng Nguyên kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng và dập dịch sốt xuất huyết.

Bác sỹ Bùi Đình Long thăm bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại trạm y tế xã Hưng Long.
Lãnh đạo Sở Y tế thăm bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại trạm y tế xã Hưng Long.

Đến nay, huyện Hưng Nguyên ghi nhận 34 ca sốt xuất huyết, dịch bùng phát chủ yếu ở 2 xã Hưng Long và Hưng Lĩnh. Đã có 33 ca điều trị khỏi, còn một ca đang điều trị tại trạm y tế xã Hưng Long, chưa có trường hợp nào tử vong.

Nguyên nhân dẫn đến dịch là do người dân vẫn còn lơ là với dịch sốt xuất huyết. Các thiết bị được sử dụng trong nhà như lu, thùng đựng nước  không được đậy kín; đồ phế thải như chai, lọ, hộp vẫn còn vứt bừa bãi, ứ nước tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng.

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân diệt loăng quăng, bọ gậy để phòng tránh dịch sốt xuất huyết.
Cán bộ y tế hướng dẫn người dân diệt loăng quăng, bọ gậy để phòng tránh dịch sốt xuất huyết.

Bác sỹ Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu chính quyền địa phương, Trạm Y tế xã những nơi có dịch và chưa có dịch khẩn trương ra quân làm chiến dịch vệ sinh môi trường, phát quang bui rậm, nơi ẩn chứa của muỗi, diệt lăng quăng bọ gậy, lật úp, tiêu hủy các phế thải chứa nước và các vật dụng chứa nước tại các hộ gia đình với mục tiêu “không có lăng quăng bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.

Tổ chức tuyên truyền để người dân trong huyện biết về sự nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng tránh.

TIN LIÊN QUAN

                Thanh Hoa

Tin mới