Nghệ An: Hơn 100 người mắc bệnh sốt xuất huyết

(Baonghean.vn) – Đến ngày 7/10, Nghệ An ghi nhận 6 ổ dịch sốt xuất huyết tại 3 huyện Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu và Diễn Châu với 105 trường hợp mắc bệnh. Riêng tại các xã Diễn Ngọc, Diễn Bích, Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu đang có nhận 43 ca mắc sốt xuất huyết. 

Số ca bệnh tăng nhanh trong những ngày qua (mỗi ngày có từ 4-6 ca mắc mới) khiến trạm xá xã Diễn Ngọc, Diễn Châu luôn trong tình trạng quá tải.
Trong những ngày qua, mỗi ngày có thêm 4 - 6 người mắc bệnh sốt xuất huyết khiến trạm y tế xã Diễn Ngọc (Diễn Châu) luôn trong tình trạng quá tải.
Mặc dù xã Diễn Ngọc đã phải mượn thêm 4 giường từ Trạm y tế xã Nghi Kim để phục vụ công tác điều trị nhưng bệnh nhân vẫn phải nằm ghép.
Mặc dù Trạm y tế xã Diễn Ngọc mượn thêm 4 giường từ Trạm y tế xã Nghi Kim để phục vụ công tác điều trị nhưng bệnh nhân vẫn phải nằm ghép.
Trung tâm y tế tỉnh đã kịp thời hỗ trợ địa phương triển khai phun hóa chất  nhằm khoanh vùng, dập dịch tại tâm dịch xã Diễn Ngọc và một vài xóm lân cận của xã Diễn Bích, Diễn Thành.
Trung tâm y tế tỉnh đã kịp thời hỗ trợ địa phương triển khai phun hóa chất nhằm khoanh vùng, dập dịch tại tâm dịch xã Diễn Ngọc và một vài xóm lân cận của xã Diễn Bích, Diễn Thành.
Còn tại xã Hưng Long, Hưng Nguyên nơi cũng đang xẩy ra dịch SXH. Chiều ngày 5/10, đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế dẫn đầu đã đến xã kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng và dập dịch SXH. Với nhiều biện pháp khoanh vùng, khống chế dịch, đến nay, số ca mắc SXH ở Hưng Long đã giảm hẳn; 30/37 trường hợp đã khỏi bệnh. (Ảnh: Thanh Hoa)
Tại xã Hưng Long, Hưng Nguyên cũng đang xẩy ra dịch sốt xuất huyết. Trong ảnh, đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế dẫn đầu kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng và dập dịch SXH tại xã Hưng Long. (Ảnh: Thanh Hoa)
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của ngành y tế và chính quyền địa phương, sự phối hợp tích cực của người dân mà đến nay có 2 ổ dịch SXH tại các xã Hưng Lĩnh, Hưng Nguyên và Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu đã được khống chế. Cán bộ, nhân viên y tế ở những địa bàn này vẫn tiếp tục giám sát diễn biến dịch bệnh và tích cực tuyên truyền người dân các biện pháp phòng, chống SXH.
Hiện nay, có 2 ổ dịch sốt xuất huyết tại các xã Hưng Lĩnh, Hưng Nguyên và Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu đã được khống chế. Cán bộ, nhân viên y tế ở những địa bàn này vẫn tiếp tục giám sát diễn biến dịch bệnh và tích cực tuyên truyền người dân các biện pháp phòng, chống SXH.
Không chỉ ở những địa bàn trọng điểm, mà trên toàn tỉnh, các địa phương đang đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm để loại bỏ nguồn lây bệnh SXH.
Không chỉ ở những địa bàn trọng điểm, mà trên toàn tỉnh, các địa phương đang đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm để loại bỏ nguồn lây bệnh sốt xuất huyết.
Trong điều kiện dịch SXH đang trong giai đoạn đỉnh điểm, người dân xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu ra quân vệ sinh môi trường mỗi tuần/ lần để phòng chống SXH.
Người dân xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu ra quân vệ sinh môi trường mỗi tuần/ lần, chủ động phòng chống SXH.
Cán bộ y tế xã hướng dẫn cho người dân Quỳnh Bảng, Quỳnh Lưu diệt lăng quăng, bọ gậy bằng cách làm sạch các dụng cụ chứa nước để phòng tránh SXH. Trước tình hình dịch SXH diễn biến phức tạp, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường, với mục tiêu
Cán bộ y tế xã Quỳnh Bảng hướng dẫn cho người dân diệt lăng quăng, bọ gậy. Trước tình hình dịch SXH diễn biến phức tạp, ngành y tế kêu gọi mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường.

 Đinh Nguyệt 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới