Bộ Y tế công bố kết quả xét nghiệm 83 trường hợp nghi nhiễm virus Zika

Bộ Y tế vừa công bố kết quả xét nghiệm 83 trường hợp có các triệu chứng nghi mắc bệnh do virus Zika ở các tỉnh phía Nam.

ảnh minh họa
ảnh minh họa.

83 trường hợp được xét nghiệm là những người có triệu chứng tương tự bệnh do virus Zika ở 8 tỉnh có mật độ lưu hành muỗi Aedes cao là Đồng Tháp, Tây Ninh, Đồng Nai, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang và thành phố Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh dịch bệnh do virus Zika đang diễn biến phức tạp trên thế giới thì việc xét nghiệm, giám sát 83 trường hợp này là cần thiết vì muỗi Aedes chính là loại muỗi vừa có thể truyền bệnh sốt xuất huyết, vừa có thể truyền bệnh do virus Zika và một số bệnh khác.

Kết quả xét cho thấy, không có trường hợp nào nhiễm vi rút Zika. Tuy nhiên, phát hiện 9 trường hợp dương tính với virus gây bệnh Chikungunya tại Cần Thơ và 5 trường hợp dương tính với sốt xuất huyết Dengue tại Đồng Nai và Đồng Tháp.  

Cũng theo Bộ Y tế, từ tháng 12/2015 đến nay các đơn vị kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu quốc tế chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Zika về Việt Nam từ vùng có dịch.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo việc thu thập các mẫu bệnh phẩm từ các trường hợp nghi ngờ tại các địa phương để để kịp thời phát hiện trường hợp bệnh xâm nhập cũng như ổ dịch tại cộng đồng nhằm xử lý sớm, không để dịch lây lan.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới