Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cứu sống bệnh nhân người Lào mắc uốn ván

(Baonhean.vn) – Anh Xồng Dàng, ở huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolykhamxay nước bạn Lào bị uốn ván thể tối cấp, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh không chỉ tích cực cứu chữa cho Xồng Dàng mà còn miễn toàn bộ 130 triệu đồng viện phí vì gia đình bệnh nhân quá nghèo.

Anh Xồng Dàng hôn mê, co giật mạnh do nhiễm uốn ván thể tối cấp khi nhập viện ngày 22/2/2016.
Anh Xồng Dàng hôn mê, co giật mạnh do nhiễm uốn ván thể tối cấp khi nhập viện ngày 22/2/2016.

Ngày 22/2, anh Xồng Dàng trong lúc làm rẫy đã bị dao chặt trúng khiến bàn tay gần đứt lìa. Cùng với vết thương mất máu nhiều, Xồng Dàng còn bị nhiễm uốn ván thể tối cấp, được người nhà đưa đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An trong tình trạng hôn mê, co giật mạnh, tiên lượng xấu.

Bác sỹ Quế Anh Trâm - Trưởng Khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Đa khao Nghệ An thăm khám cho Xồng Dàng.
Bác sỹ Quế Anh Trâm - Trưởng Khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thăm khám cho Xồng Dàng.

Không chút do dự, các bác sỹ Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh đã tận tình cứu chữa, sử dụng các phương tiện hiện đại nhất giành lại mạng sống cho Xồng Dàng. Đến ngày 18/3, Xồng Dàng đã qua cơn nguy kịch, song vẫn cần theo dõi và điều trị nhiều ngày tiếp theo.

Vợ và con trai của Xồng Dàng luôn túc trực tại Khoa Bệnh nhiêt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khao tỉnh chăm sóc chồng, cha.
Vợ và con trai của Xồng Dàng cảm kích trước việc các bác sỹ đã tận tình cứu chữa cho chồng mình và còn miễn viện phí, tiền ăn uống của hai mẹ con gần 1 tháng qua.

Trong quá trình điều trị, người nhà Xồng Dàng đã nhiều lần xin được đưa bệnh nhân về nước dù biết chắc xin về thì Xồng Dàng sẽ chết. Lý do bởi hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn, không có cả tiền ăn uống chứ chưa nói đến chi phí điều trị cả trăm triệu đồng.

Trước hoàn cảnh và tình trạng bệnh của Xồng Dàng, Ban giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh đã động viên gia đình kiên trì điều trị và quyết định miễn toàn bộ 130 triệu đồng tiền viện phí, đồng thời hỗ trợ tiền ăn ở cho 3 người nhà bệnh nhân.

Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện y đức và tinh thần hữu nghị không biên giới của các y bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong cứu chữa bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới